Thế giới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tiết lộ quan hệ với Nga qua thông điệp mới

11:42, 12/06/2023
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư chúc mừng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân ngày Quốc khánh Nga 12/6, với lời khẳng định mạnh mẽ về tình đoàn kết hai nước.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 12/6 đưa tin, trong thư chúc mừng, ông Kim Jong-un bày tỏ rằng nhân dân Triều Tiên luôn thể hiện sự ủng hộ và tình đoàn kết to lớn đối với nhân dân Nga trong cuộc đấu tranh toàn diện để bảo vệ các quyền chủ quyền, sự phát triển và lợi ích của đất nước.

"Tình hữu nghị Triều Tiên-Nga, vốn từng vượt qua mọi thử thách của lịch sử từ thế hệ này sang thế hệ khác và thế kỷ này sang thế kỷ khác, là tài sản chiến lược chung quý giá của hai nước", ông Jim Jong-un khẳng định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: BBC
Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: BBC

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng coi đây là lập trường kiên định của chính phủ Triều Tiên nhằm không ngừng phát triển mối quan hệ láng giềng hợp tác tốt đẹp giữa hai nước theo yêu cầu của thời đại mới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh sẵn sàng "nắm chặt tay" Tổng thống Nga để nỗ lực thúc đẩy hợp tác chiến lược chặt chẽ hơn giữa Bình Nhưỡng và Moscow, phù hợp với nguyện vọng chung của nhân dân hai nước nhằm hoàn thành mục tiêu lớn lớn là xây dựng đất nước hùng cường và bảo vệ vững chắc hòa bình, an ninh toàn cầu.

Thời gian qua, Triều Tiên đã tăng cường quan hệ chặt chẽ hơn nữa với Nga, trong bối cảnh xung đột tại Ukraine trở nên căng thẳng hơn. Song, Triều Tiên bác bỏ mọi cáo buộc cung cấp vũ khí cho Nga để sử dụng trong xung đột với Ukraine.

Hồi tháng 4 vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Im Chon-il đã khẳng định "sự ủng hộ và đoàn kết lẫn nhau" giữa Bình Nhưỡng và Moscow, nhân kỷ niệm 4 năm kể từ khi hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin được tổ chức tại Vladivostok.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện