Thế giới

Vụ rơi máy bay Colombia: 4 trẻ em sống sót thần kỳ sau 5 tuần lạc trong rừng

11:04, 10/06/2023
4 đứa trẻ mất tích trong vụ rơi máy bay tại khu vực rừng rậm của Colombia đã được tìm thấy còn sống ở miền Nam nước này hôm 9/6 (giờ địa phương), sau hơn 5 tuần kể từ khi vụ tai nạn xảy ra.

Tổng thống Colombia Gustavo Petro cho biết, những đứa trẻ được quân đội giải cứu ở khu vực giáp ranh giữa tỉnh Caqueta và Guaviare của Colombia, gần nơi chiếc máy bay chở các em bị rơi.

Trước đó, hôm 1/5, chiếc máy bay Cessna 206 chở 7 người đang trên hành trình từ Araracuara thuộc tỉnh Amazonas đến thành phố San Jose del Guaviare bất ngờ bị rơi tại khu vực rừng rậm Amazon. Trước khi máy bay rơi, phi công đã phát cảnh báo nguy hiểm do hỏng động cơ. 

Ba người lớn, bao gồm cả phi công, đã tử vong khi máy bay rơi xuống đất và thi thể của họ được tìm thấy bên trong máy bay. 

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Reuters

Bốn đứa trẻ với các độ tuổi lần lượt là 13, 9 và 4 tuổi, cùng một em bé hiện 12 tháng tuổi, đã sống sót sau cú va chạm. Những bức ảnh do quân đội Colombia chia sẻ cho thấy một nhóm binh sĩ đã tìm thấy và giải cứu 4 đứa trẻ giữa rừng rậm.

"Một niềm vui cho cả đất nước! Bốn đứa trẻ bị lạc trong rừng rậm Colombia đã sống sót trở về", Tổng thống Colombia Gustavo Petro tuyên bố trong một bài đăng trên Twitter hôm 9/6. 

Hôm 18/5, ông Petro từng rút lại tuyên bố về việc tìm thấy 4 đứa trẻ còn sống sót sau hơn hai tuần chiếc máy bay chở các em gặp tai nạn ở rừng Amazon, nói rằng chưa thể xác nhận thông tin này.  

Lực lượng cứu hộ cùng chó nghiệp vụ nỗ lực tìm kiếm dấu vết lũ trẻ. Ảnh: CNN

"Lũ trẻ ở bên nhau và hiện vẫn còn yếu, hãy để các bác sĩ chăm sóc lũ trẻ", ông Petro cho biết, nói thêm rằng những đứa trẻ đã tự bảo vệ nhau giữa rừng rậm.

Lực lượng cứu hộ trước đó đã tìm thấy trái cây bỏ đi mà lũ trẻ ăn để sống sót, cũng như những nơi trú ẩn được lũ trẻ tận dụng từ thảm thực vật trong rừng. Máy bay, trực thăng của quân đội và không quân Colombia đã tham gia chiến dịch giải cứu đã ghi nhận kì tích sau 5 tuần tìm kiếm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện