Thế giới

Ông Donald Trump bị truy tố

13:16, 09/06/2023
 Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các luật sư của ông được thông báo rằng ông đã bị Bộ Tư pháp Mỹ truy tố vì xử lý sai các tài liệu nhạy cảm của chính phủ.

Một nguồn tin xác nhận với ABC News bản cáo trạng của ông Trump, trong đó ông phải đối mặt với 7 tội danh trong vụ án liên bang.

Trong video trên Truth Social, ông Trump cho biết bản cáo trạng "dường như" liên quan đến các hộp tài liệu được thu hồi từ nơi cư trú của ông ở Florida. “Chính quyền Biden đã thông báo cho các luật sư của tôi rằng tôi đã bị truy tố”, ông viết trên mạng xã hội. 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nguồn tin của Reuters cũng xác nhận bản cáo trạng của ông Trump, trong đó ông phải đối mặt với 7 tội danh trong một vụ án liên bang.

Cựu tổng thống Mỹ cho biết ông đã được triệu tập để trình diện tại tòa án liên bang ở Miami vào 13/6. Trong video đăng trên Truth Social, Donald Trump nói rằng ông vô tội, gọi đây là "cuộc săn phù thủy vĩ đại nhất mọi thời đại".

Lần này đánh dấu lần thứ hai ông Trump bị truy tố.

Trước đó, vào tháng 4, ông phải đối mặt với 34 trọng tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh liên quan đến khoản tiền bịt miệng trả cho một ngôi sao khiêu dâm trước cuộc bầu cử năm 2016.

Các nhà điều tra thu giữ khoảng 13.000 tài liệu từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Palm Beach, Florida, gần một năm trước.

Một trăm hồ sơ được đánh dấu là mật, mặc dù trước đó một trong các luật sư của ông Trump cho biết tất cả các hồ sơ có đánh dấu mật đã được trả lại cho chính phủ. 

Ông Trump trước đây bảo vệ việc lưu giữ các tài liệu của mình, nói rằng ông đã giải mật chúng khi còn là tổng thống.

Tuy nhiên, ông không cung cấp bằng chứng về điều này và các luật sư của ông đã từ chối đưa ra lập luận đó trong hồ sơ tòa án.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện