Thế giới

Nga bắn hạ UAV tấn công Moscow, 2 sân bay quốc tế tạm dừng hoạt động

18:46, 20/08/2023
Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin ngày 20/8 cho biết, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ ít nhất một máy bay không người lái tấn công khu vực thủ đô.

Ông Sergey Sobyanin cũng đánh giá cao hoạt động của Bộ Quốc phòng trong việc ngăn chặn một “cuộc tấn công khủng bố” vào Moscow.

 

Trong thông báo trên Telegram, ông Sobyanin cho biết: “Vào đêm qua và rạng sáng nay, một máy bay không người lái đã tấn công thủ đô Moscow từ hướng Nam, nhưng bị lực lượng phòng không đánh chặn”. Tuy nhiên quan chức này không nêu rõ vị trí chính xác nơi UAV bị đánh chặn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết UAV này bị phát hiện đang bay ở quận Stupino của Moscow vào khoảng 4h sáng 20/8 (giờ địa phương). Nó bị áp chế bởi các phương tiện tác chiến điện tử và rơi xuống một khu vực vắng vẻ, không gây thiệt hại hay thương tích cho người dân.

Các sân bay quốc tế phía Tây Nam và Nam Moscow là Vnukovo và Domodedovo đã tạm dừng tất cả các chuyến bay để đề phòng những vụ tấn công tương tự.

Trong những tuần gần đây, Ukraine được cho là đã tăng cường nỗ lực tấn công thủ đô Moscow bằng máy bay không người lái nhưng không thành công. Trước đó cùng ngày, một UAV đã rơi xuống mái của nhà ga tàu hỏa ở thành phố Kursk, cách Moscow 450km về phía Nam, khiến 5 người bị thương.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện