Thế giới

Điện Kremlin lên tiếng về thông tin Tổng thống Putin gặp ông Kim Jong-un

20:49, 05/09/2023
Điện Kremlin ngày 5/9 cho biết 'chưa có thông tin gì' về cuộc gặp của Tổng thống Vladimir Putin và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tháng này, như truyền thông Mỹ đưa tin trước đó.

New York Times của Mỹ ngày 4/9 trích dẫn các nguồn tin thân cận và đồng minh đưa tin, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự định tới Nga trong tháng này để gặp Tổng thống Putin.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Vladivostok (Nga) tháng 4/2019. Ảnh: AFP/Getty
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Vladivostok (Nga) tháng 4/2019. Ảnh: AFP/Getty

Theo thông tin chi tiết, trong một chuyến công du nước ngoài hiếm hoi, ông Kim sẽ đi từ Bình Nhưỡng, có thể di chuyển bằng tàu bọc thép, đến thành phố Vladivostok - trên bờ biển Thái Bình Dương của Nga, nơi ông sẽ gặp Tổng thống Putin. Hai Nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về việc Triều Tiên gửi đạn pháo và tên lửa chống tăng cho Nga để đổi lấy công nghệ tiên tiến của Nga về vệ tinh và tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Trước đó, Đại sứ Nga tại Triều Tiên, Alexander Matsegora cũng phát biểu trước báo giới, khẳng định hiện không có bất kỳ kế hoạch nào để Triều Tiên tham gia các cuộc tập trận quân sự 3 bên với Trung Quốc và Nga.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện