Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ không kích Iraq và Syria nhằm đáp trả vụ 12 binh sĩ thiệt mạng

07:56, 24/12/2023

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc không kích ở phía bắc Iraq và Syria để đáp trả vụ 12 binh sĩ của họ thiệt mạng ở Iraq, theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vào thứ Bảy (23/12).

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các hoạt động được tiến hành ở phía bắc Iraq và Syria lúc 22h thứ Bảy giờ địa phương và đã phá hủy 29 mục tiêu của Đảng Công nhân người Kurd (PKK). Các mục tiêu bị tấn công bao gồm các căn cứ, nơi trú ẩn và cơ sở dầu mỏ được cho là do phiến quân PKK sử dụng.

Máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công Iraq và Syria vào thứ Bảy. Ảnh: Getty
Máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công Iraq và Syria vào thứ Bảy. Ảnh: Getty

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 12 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong hai ngày qua bởi các cuộc đụng độ với phiến quân PKK ở phía bắc Iraq.

Bộ này cho biết thêm trong một tuyên bố rằng họ đã tiến hành các hoạt động nhằm vào các mục tiêu của PKK, tiêu diệt ít nhất 16 chiến binh PKK vào thứ Bảy trong các cuộc đụng độ đang diễn ra. Tuyên bố cũng cho biết 7 phiến quân khác của PKK cũng đã bị tiêu diệt vào thứ Sáu trước đó.

PKK, bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu coi là nhóm khủng bố, đã đứng lên chống lại nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1984. Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên thực hiện các cuộc không kích ở nước láng giềng Iraq như một phần của cuộc tấn công chống lại phiến quân PKK đóng tại đó.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện