Thế giới

Ông Trump giành chiến thắng áp đảo vòng sơ bộ ở 3 bang

15:07, 03/03/2024
Ông Donald Trump đã giành thắng lợi tại vòng sơ bộ ở các bang Missouri, Idaho và Michigan, giúp ông tiến gần đến tấm vé đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống.

Trang Yahoo News đưa tin, cựu Tổng thống Mỹ Trump đã giành chiến thắng áp đảo trước bà Nikki Haley, cựu Đại sứ Mỹ ở Liên Hợp Quốc và là người cạnh tranh vị trí ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, trong các cuộc họp kín được tổ chức ở các bang Idaho, Missouri và Michigan hôm 2/3 (giờ Mỹ).

Ông Donald Trump. Ảnh: Reuters
Ông Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tại bang Michigan, ông Trump giành được tỷ lệ ủng hộ lên tới 97,8% với 1.575 phiếu bầu, trong khi bà Haley chỉ nhận 36 phiếu, tương đương 2,2%. Ở bang Idaho, ông Trump tiếp tục áp đảo đối thủ cùng đảng khi nhận tỷ lệ ủng hộ 84,6%. Còn tại cuộc họp kín ở bang Missouri cùng ngày, cựu Tổng thống Mỹ được 100% đảng viên Cộng hòa bỏ phiếu ủng hộ.

Tờ The Hill nhận định, chiến thắng áp đảo tại vòng sơ bộ của ông Trump ở ba bang Missouri, Idaho và Michigan đã tạo lợi thế lớn, khi nâng tổng số đại biểu ông giành được đến nay lên 192 đại biểu, tiến một bước lớn đến mục tiêu đạt 1.215 đại biểu để giành tấm vé đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Những chiến thắng áp đảo trên của ông Trump diễn ra chỉ vài ngày trước hàng loạt cuộc bầu cử sơ bộ tổ chức vào Siêu thứ Ba (5/3) tới, khi cử tri tại 16 bang và một vùng lãnh thổ của Mỹ đồng loạt tổ chức bầu cử sơ bộ. 

Theo VietnamNet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện