Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đội tăng Việt Nam giành huy chương Bạc tại Tank Biathlon 2019

21:11, 15/08/2019
Đội tuyển Việt Nam thi đấu trận chung kết với xe tăng T-72B3 sơn màu xanh dương và xuất phát ở đường đua số 4.

Hôm nay 15/8 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển xe tăng Việt Nam bước vào trận chung kết 2 của giải Tank Biathlon 2019, tranh tài cùng các đội Uzbekistan, Cuba và Uganda.

Đội tăng Việt Nam xuất phát ở đường đua số 4 (ngoài cùng bên phải)
Đội tăng Việt Nam xuất phát ở đường đua số 4 (ngoài cùng bên phải)

Rất nhiều khán giả đã tới cỗ vũ cho đội tuyển xe tăng Việt Nam. Việc đội tuyển xe tăng Việt Nam lọt vào trận chung kết thực sự là một kỳ tích. Trong số các đội lọt vào trận chung kết, đội Việt Nam và Cuba không có xe tăng T-72 trong biên chế, nên gần như không có kinh nghiệm vận hành loại xe tăng này.

Trong những phút đầu tiên của cuộc đua, xe tăng của đội Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu. Xe tăng của đội Uzbekistan tuy xuất phát sau cùng nhưng bắt kịp xe tăng của đội Việt Nam.

Các thành viên Kíp 1 đội tăng Việt Nam.
Các thành viên Kíp 1 đội tăng Việt Nam.

Xe tăng của đội Việt Nam là xe đầu tiên đến vị trí nạp đạn cho pháo chính, chuẩn bị bắn mục tiêu mô phỏng xe tăng. Kíp xe tăng số 1 đã bắn hạ thành công 3 mục tiêu mô phỏng bộ binh đối phương.

Tuy nhiên, khi đội Việt Nam vào vị trí bắn mục tiêu mô phỏng xe tăng, kíp xe đã bắn trượt cả 3 mục tiêu trong vòng này, phải chạy thêm 3 vòng phạt, sau đó mới trở lại đường đua chính.

Kết thúc vòng thi đầu tiên, đội tăng Việt Nam xếp ở vị trí thứ ba.

Sang vòng thi thứ 2, đội Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2. Kíp xe số 2 của đội Việt Nam bắn hạ thành công mục tiêu mô phỏng xe tăng, nhưng bắn trượt mục tiêu mô phỏng xe thiết giáp. Sau khi sớm hoàn thành vòng thi và bàn giao xe cho kíp số 3, đội Việt Nam bước vào thi đấu, xuất sắc bắn trúng cả 3 mục tiêu mô phỏng bộ binh.

Các thành viên kíp 2 của đội tăng Việt Nam.
Các thành viên kíp 2 của đội tăng Việt Nam.

Tuy nhiên, kíp xe số 3 của đội Uzbekistan đã xuất sắc về đích trước, hoàn thành bài thi với thời gian 1 giờ 46 phút 09 giây, chính thức giành chức vô địch bảng 2. Đội Việt Nam giành huy chương Bạc của bảng 2, Tank Biathlon 2019.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm