Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bão lớn ảnh hưởng SEA Games, Philippines sơ tán hàng nghìn người

09:23, 02/12/2019
Philippines bắt đầu sơ tán hàng nghìn người giữa lúc trận bão mạnh buộc ban tổ chức SEA Games phải hủy hoặc đổi lịch một số nội dung thi đấu.

Bão Kammuri được dự báo sẽ đổ bộ vào tối 2/12 hoặc sáng 3/12, có sức gió lên tới 140 km/h, giật tới 170 km/h, theo AFP.

Trận bão này đi vào lãnh thổ Philippines vào tối 30/11, ngay trước khi Tổng thống Rodrigo Duterte và huyền thoại quyền anh Manny Pacquiao chính thức mở màn đại hội thể thao với một lễ khai mạc nhiều màu sắc.

Khâu tổ chức SEA Games ở Philippines vốn đã phức tạp với 56 bộ môn diễn ra tại hàng chục điểm thi đấu cách nhau nhiều giờ đi xe.

Lịch thi đấu một số môn đã bị ảnh hưởng bởi bão. Môn lướt ván buồm đã bị hủy, trong khi nội dung ba môn phối hợp nữ được đẩy sớm lên ngày 1/12 để tận dụng khi thời tiết đang tốt, AFP dẫn thông tin từ Ramon Agregado, người phụ trách cụm điểm thi đấu ở Subic, nằm trên bờ biển phía tây Philippines.

Ban tổ chức SEA Games cho biết họ có kế hoạch dự phòng cho trường hợp mưa bão,
Ban tổ chức SEA Games cho biết họ có kế hoạch dự phòng cho trường hợp mưa bão,

Chính quyền các địa phương ở vùng Bicol miền Trung đã yêu cầu người dân rời nhà vào ngày 30/11. Đến chiều 1/12, hơn 3.000 người đã tới các trung tâm sơ tán, hầu hết đến từ vùng ven biển có độ cao thấp và thường bị lũ quét, lở đất. Nhưng chưa có lệnh sơ tán bắt buộc.

Trường học và văn phòng chính phủ ở một số thị trấn đã phải đóng cửa ngày 2-3/12.

Theo AFP, Philippines đặt mục tiêu đứng đầu bảng tổng sắp huy chương, và lịch sử đứng về phía họ. 7 trên 11 nước chủ nhà trong các kỳ SEA Games gần đây đã về nhất, cho thấy các nước chủ nhà thường sửa lại luật chơi để mình có lợi thế.

Khoảng 8.750 vận động viên và ban huấn luyện tới tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30, và ban tổ chức kỳ vọng 500 triệu khán giả sẽ theo dõi trên TV.

 

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm