Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

39 nạn nhân chết trên xe tải ở Anh là người Trung Quốc?

07:51, 25/10/2019
39 thi thể được tìm thấy trong chiếc xe tải đông lạnh ở hạt Essex, miền đông nam nước Anh, đều là người Trung Quốc, báo chí Anh hôm qua cho biết.
Hình ảnh tái hiện vụ 58 người Trung Quốc chết ngạt trong một chiếc xe tải ở Anh năm 2000.
Hình ảnh tái hiện vụ 58 người Trung Quốc chết ngạt trong một chiếc xe tải ở Anh năm 2000.

Cảnh sát Anh đã lục soát 2 địa chỉ ở Bắc Ireland và tiếp tục thẩm vấn tài xế lái chiếc xe tải sau khi phát hiện các thi thể. Chưa có thông tin xác nhận chính thức, nhưng 38 người lớn và 1 thiếu niên trên chiếc xe này được tin đều là người nhập cư từ Trung Quốc. Cảnh sát nói rằng việc nhận dạng các thi thể có thể mất nhiều thời gian, báo Guardian đưa tin.

Tài xế đã bị bắt giữ là Mo Robinson, 25 tuổi. Có thông tin các thám tử đang điều tra một nghi phạm là người Ireland được cho là có liên quan đến đường dây buôn bán người dẫn đến vụ việc lần này.

Các thám tử cho biết thùng lạnh chứa các nạn nhân di chuyển từ thị trấn Zeebrugge của Bỉ đến thị trấn Purfleet của Anh vào giữa ngày 23/10, và xe đầu kéo đến từ Bắc Ireland.

Buôn người trở thành một vấn đề nhức nhối đối với nước Anh trong nhiều năm nay. Năm 2000, 58 người Trung Quốc nhập cư trái phép được tìm thấy khi đã chết ngạt trong một chiếc xe tải tại cảng Dover ở địa hạt Kent.

Tháng 1 năm nay, một đối tượng người Afghanistan khoe khoang với The Sun rằng anh ta đã đưa được 300 người di cư vào Anh với giá 6.000 bảng/người.

Trong nhiều trường hợp, kẻ cầm đầu an toàn trong bóng tối, ở một nơi rất xa nước Anh. Chúng thu tiền rồi nhét những người muốn di cư thành từng nhóm 40-50 người, vào những thùng xe chật chội.

Không chỉ thùng xe tải bị dùng làm nơi chứa người, năm 2017, một lái xe bị kết án 3 năm tù vì đã cố giấu một phụ nữ người Albania vào gầm xe tải để đưa vào Anh.

Luật sư Harjap Bhangal từng làm việc với nhiều người nhập cư vào Anh bằng con đường phi pháp. Ông mô tả hành trình nguy hiểm điển hình mà họ phải trải qua như sau: Họ phải đi qua rừng rậm, bị nhốt trong những túp lều không có nhà vệ sinh và nhiều người ngã bệnh.

Họ không biết họ đang đi đâu và hoàn toàn phụ thuộc vào sự thương xót của những kẻ buôn người. Chi phí cho những chuyến đi đó thường là tiền họ vay của chính những kẻ buôn người. Nếu họ không trả tiền, các băng nhóm sẽ giữ gia đình họ ở quê nhà làm con tin hoặc bắt cóc họ.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm