Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhật chuẩn bị đón siêu bão Hagibis mạnh nhất 60 năm qua

16:06, 11/10/2019
Với sức gió 225 km/h kéo theo mưa lớn và lũ lụt, bão Hagibis có thể là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ nước Nhật kể từ năm 1958.

Để đối phó với cơn bão Hagibis đang trên đường đổ bộ vào khu vực trung tâm, các hãng hàng không Nhật Bản dự kiến hoãn tất cả chuyến bay nội địa hoạt động từ sân bay tại Tokyo. Công ty đường sắt Nhật Bản cũng tạm dừng hoạt động ở khu vực đô thị Tokyo.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản trước đó mô tả cơn bão Hagibis sẽ rất "dữ dội", là cơn bão mạnh nhất tấn công Tokyo kể từ năm 1958, theo Sputnik News.

Hagibis được cho là sẽ tấn công các khu vực phía tây và phía đông của Nhật Bản vào hai ngày cuối tuần này. Chính quyền đã kêu gọi người dân đề phòng siêu bão đang đến gần.

Ảnh chụp từ vệ tinh cơn bão Hagibis.
Ảnh chụp từ vệ tinh cơn bão Hagibis.

Cơn bão Hagibis còn khiến Nhật Bản phải hủy bỏ hai trận đấu bóng bầu dục trong khuôn khổ World Cup được tổ chức tại nước này.

Cơn bão đang gieo rắc nỗi sợ hãi cho người dân Nhật Bản, đặc biệt là tại tỉnh Chiba, nơi vừa hứng chịu bão Faxai tháng trước. Người dân ở đây vẫn đang vật lộn khôi phục lại nhà cửa bị hư hại.

Theo dự báo, Hagibis có thể có sức gió 225 km/h, kéo theo mưa lớn và nguy cơ lũ quét. Truyền thông địa phương dẫn lời các nhà khí tượng học cho biết bão Hagibis có thể có sức tàn phá khủng khiếp hơn cả cơn bão lịch sử năm 1958 từng làm hơn 1.000 thiệt mạng.

Nhật Bản là đất nước thường xuyên bị các cơn bão từ Thái Bình Dương. Năm 2018, bão Jebi cũng làm ngập một nhà ga và đường băng tại sân bay quốc tế Kansai.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm