Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuyên bố chung của Pháp, Đức và Anh về tình hình Biển Đông

08:23, 30/08/2019
Ngày 29/8, trang web Bộ Ngoại giao Đức đăng tải thông cáo về tuyên bố chung của Pháp, Đức và Anh về tình hình Biển Đông.
Tàu Cảnh sát biển 8001 (Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3) làm nhiệm vụ trên biển Đông
Tàu Cảnh sát biển 8001 (Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3) thực thi nhiệm vụ.

Là các quốc gia thành viên của Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS), Pháp, Đức và Anh nhấn mạnh mối quan tâm của họ đối với việc áp dụng phổ biến Công ước đặt ra trong khuôn khổ pháp lý toàn diện, trong đó mọi hoạt động ở các các vùng biển bao gồm cả ở Biển Đông phải được thực hiện và điều này tạo cơ sở cho sự hợp tác giữa các quốc gia, khu vực và toàn cầu trong lĩnh vực hàng hải. Họ nhắc lại Phán quyết của Tòa trọng tài thường trực PCA được đưa ra theo UNCLOS vào ngày 12/7/2016.

Cũng theo thông cáo, Pháp, Đức và Anh hoan nghênh các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa các quốc gia thành viên ASEAN và Trung Quốc nhằm đạt được Bộ quy tắc ứng xử dựa trên các quy tắc, hợp tác và hiệu quả phù hợp với UNCLOS ở Biển Đông; khuyến khích tiến tới kết luận sớm.

Đức, Pháp và Anh kêu gọi tất cả các quốc gia ven biển Biển Đông thực hiện các biện pháp và giải pháp giảm căng thẳng và góp phần duy trì và thúc đẩy hòa bình, an ninh, ổn định và an toàn trong khu vực, bao gồm cả quyền của các quốc gia ven biển trong vùng biển, quyền tự do và hàng hải trên khu vực Biển Đông.

Theo TTXVN

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm