Tin tức

Cháy nhà kính trồng rau tại tỉnh Moscow (Nga) khiến 8 người thiệt mạng

08:17, 08/01/2020
Tại thành phố Ramenskoye, tỉnh Moscow, đã xảy ra vụ cháy khu tổ hợp trồng trọt khiến 8 người thiệt mạng. Quyền Thứ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, ông Anatoly Suprunovsky xác nhận những người thiệt mạng trong vụ cháy "vườn rau" ở ngoại ô Moskva có thể là công dân Việt Nam.

Các cơ quan chức năng thành phố Ramenskoye cho biết đã nhận được thông tin về vụ cháy vào lúc 5h07 giờ địa phương (9h07 giờ Việt Nam). Các nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn vào lúc 13h53 phút.

Ngọn lửa đã thiêu rụi cả khu nhà có diện tích 240 mét vuông, là nơi sinh sống của các công nhân làm việc tại khu tổ hợp trồng trọt.

Theo Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga, tại thời điểm đơn vị chữa cháy đầu tiên có mặt tại hiện trường, các khu nhà khung sắt đã bị bao phủ bởi ngọn lửa. 

Các nhân viên thuộc Bộ Khẩn cấp Nga đang điều tra hiện trường vụ cháy nông trại nhà kính ở vùng ngoại ô Moscow, Nga ngày 7/1. (Ảnh: AP)

 

Quyền Thứ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, ông Anatoly Suprunovsky xác nhận những người thiệt mạng trong vụ cháy "vườn rau" ở ngoại ô Moskva là công dân Việt Nam, song những người này không đăng ký tại LB Nga. "Thi thể 8 người được tìm thấy trong vụ hỏa hoạn. Có lẽ họ là công dân Việt Nam. Theo thông tin của chúng tôi, họ không đăng ký (cư trú)", ông Anatoly Suprunovsky dẫn thông báo . Ông Suprunovsky xác nhận chập điện có thể là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Một nguồn tin cảnh sát Nga cho biết những người thiệt mạng gồm 1 phụ nữ và 7 người đàn ông. Một người phụ nữ khác đã được đưa đến bệnh viện để điều trị và được các nhân viên điều tra thẩm vấn.

Cơ quan điều tra tỉnh Moskva thông báo với TASS rằng nguyên nhân vụ cháy là do hệ thống điện không được bảo trì theo quy định và đã khởi tố một vụ án hình sự. Cơ quan điều tra tỉnh Moskva thông báo: "Theo dữ liệu ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn là do lỗi trong hệ thống dây điện. Đã khởi tố một vụ án hình sự vì 8 người thiệt mạng trong vụ cháy khu nhà kính theo Khoản 3, Điều 109 Bộ luật Hình sự LB Nga (Gây chết người do sơ suất 2 người trở lên)". Các nhà điều tra cũng đã khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Ngay sau khi nhận được tin vụ việc xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã kịp thời nắm bắt tình hình qua các đầu mối thông tin. Đại sứ quán cũng đã cử các cán bộ tới hiện trường, gặp và làm việc với đại diện cơ quan chức năng địa phương. Thông tin từ công an địa phương cung cấp cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam, thi thể 8 nạn nhân thiệt mạng đã được đưa vào nhà xác. Ngày 9/1, chính quyền địa phương sẽ tiến hành công tác khám nghiệm tử thi để xác định danh tính các nạn nhân.

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện