Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lên thôi xứ Nghệ!

11:48, 16/07/2011
Dù phải tiếp cựu vương Bình Dương, nhưng thày trò Nguyễn Hữu Thắng vẫn đang tràn đầy tự tin có được chiến thắng tiếp theo để tiến sát với ngôi vô địch, đồng thời khẳng định 3 điểm có được ở Thanh Hoá không phải vô cớ mà có.

 

Có thể nói, những diễn biến của vòng đấu thứ 21 đã khiến cho cuộc đua tới ngôi VĐ của SLNA dễ thở hơn rất nhiều. Tuy nhiên, dù muốn hay không trận đấu trên sân Vinh diễn ra vào chiều 16/7 này họ phải có được chiến thắng nữa trước Bình Dương thì mới mong mọi chuyện "xuôi chèo, mát mái".

Mục tiêu lấy 3 điểm trước Bình Dương đã được thày trò Nguyễn Hữu Thắng thống nhất ngầm với nhau ngay khi tiếng còi trong trận đấu đầy "mùi nghi ngờ" ở sân Thanh Hoá kết thúc. Và khi trận đấu diễn ra trước một ngày, mục tiêu đó càng gần hơn rất nhiều.

Được chơi trên sân nhà, nơi mà đội bóng xứ Nghệ chưa biết mùi thất bại là một lợi thế. Kế tiếp, SLNA sẽ có được đội hình mạnh nhất của mình để đón 1 Bình Dương thiếu 3 vị trí trụ cột Leandro, Anh Đức và Chí Công.

Nhưng lớn nhất, như đã nói đó chính là tinh thần của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang lên rất cao. Ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi đang ở rất gần, và trước 1 đối thủ mà mình từng đánh bại tới 4-1 ở lượt đi ngay tại sân khách rõ ràng chuyện lấy tiếp 3 điểm nữa không phải quá khó khăn.

SLNA đang tiến rất gần đến ngôi vô địch

 

 

SLNA sẽ thắng Bình Dương, nhưng nếu muốn cánh cửa tới ngôi vương mở rộng hơn nữa người xứ Nghệ cũng cầu trời cho Đồng Tháp làm được điều gì đó trước "kẻ bám đuổi" HN.T&T tại Hàng Đẫy.

Rất khó, bởi HN.T&T giờ dù giấc mơ tái lập thành tích VĐ mùa bóng 2010 đã ít đi rất nhiều, nhưng hy vọng thì vẫn còn. Và như lời hứa của thày trò HLV Phan Thanh Hùng, họ vẫn muốn trận đấu cuối tại sân Vinh phải là trận chung kết thì quả thực cơ hội dành cho Đồng Tháp là không nhiều.

Bởi rất nhiều lý do, Đồng Tháp không có được đội hình mạnh nhất của mình khi thủ môn số 1 Tấn Trường chấn thương, cũng như trụ cột của hàng thủ Phước Thạnh lĩnh án treo giò.

Đã thế, hơn 1 nửa đội hình Đồng Tháp đó giờ đang ngóng từng ngày để ra đi, và chẳng cầu thủ nào ngây thơ đến mức đá hết mình trước HN.T&T để "cản địa" đội bóng này tranh chấp tới ngôi VĐ với SLNA cả.

Bởi nhiều khả năng, 1/3 trong số những người sắp hết hợp đồng vào cuối mùa đang được đội bóng Thủ đô nhòm ngó, mà sáng giá nhất cho 1 hợp đồng khủng với HN.T&T vào mùa tới lại là chân sút số 1 của Đồng Tháp - Samson   

Ít thế, nhưng không phải là không thể khi những diễn biến ở vòng đấu trước đã cho thấy rằng V-League chẳng nên nói trước điều gì, và phía sau những trận đấu vẫn có những mối quan hệ không dễ để biết.

Dù vậy, bất luận thế nào thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng phải hạ Bình Dương đã, và lúc đó 7 điểm vẫn được duy trì cho SLNA trước chính HN.T&T kể cả khi đội bóng này cũng có chiến thắng trước Đồng Tháp.

Khoảng cách được duy trì, trong những vòng đấu cuối càng gần hơn, chưa kể vòng cuối SLNA còn được tự quyết bằng cuộc đối đầu với chính HN.T&T tại thành địa Vinh thì chẳng có cớ gì xứ Nghệ phải lo cả.

Thế thì cứ tiến lên thôi, SLNA!

 

(Theo Vietnamnet)