Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SLNA tiến gần hơn tới ngôi vô địch

07:30, 14/07/2011
Ở trận cầu đinh ở vòng 21 Giải vô địch quốc gia Eximbank 2011 diễn ra chiều 13/07, Sông Lam Nghệ An hành quân tới Thanh Hóa với mục tiêu giành trọn 3 điểm nhằm tiến gần hơn tới chức vô địch. Trong khi đó, đội bóng xứ Thanh cũng muốn chứng tỏ mình không phải là “ngựa ô” khi các học trò của huấn luyện viên cống hiến cho khán giả một trận cầu đầy cảm xúc.

 

Cao trào của trận đấu được đẩy cao ngay ở hiệp một khi Sông Lam Nghệ An có bàn thắng sớm ở phút thứ 3. Đây là tình huống mà Hồng Việt tổ chức đá phạt, bóng đập cột dọc đẩy tới chân của Hodges, chân sút này thực hiện chuẩn xác cú đệm lòng đưa đội khách vươn lên dẫn trước 1 – 0. Sau khi bị dội một gáo nước lạnh ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của huấn luyện viên Lê Thụy Hải chơi “máu lửa” hơn. Trong đó, chân sút người Senegan Pepe Omar chính là nguồn cảm hứng trong lối chơi của đội bóng xứ Thanh khi anh có nhiều đường chuyền kiến tạo ngay trước khung thành của Sông Lam Nghệ An.

 

Tuy nhiên các đồng đội của anh đều không tận dụng thành công để mang lại bàn thắng cho đội bóng chủ nhà. Phải đến phút 23, từ pha phát bóng xuống của Omar, Công Huy khống chế bóng một nhịp, bóng đập chân Huy Hoàng, đường bóng này đã giúp Thanh Hóa có bàn thắng cân bằng 1 – 1. Có được bàn thắng gỡ hòa, đội bóng xứ Thanh như tìm được cảm hứng thăng hoa, điều đó tất yếu dẫn đến thắng bàn nhân đôi cách biệt của Omar ở phút 45. Đây là tình huống dàn xếp phản công “chuẩn mực” quen thuộc của Thanh Hóa khi Sunday xuống biên phải tạt ngược bóng tới chân Omar trong vòng 5 mét 50. Chân sút này chỉ có nhiệm vụ thực hiện cú đệm nòng chuẩn xác hạ gục thủ thành phía đội khách Sông Lam.

 

Sự mạnh mẽ ở 45 phút đầu lớn bao nhiêu thì sự yếu đuối lại tỏ rõ trong hiệp 2 khi các cầu thủ Thanh Hóa “bất ngờ” đá trùng xuống và không còn máu lửa như trước, họ tổ chức phản công khá rời rạc. Bằng chứng là hàng phòng ngự của Thanh Hóa mắc nhiều lỗi và để Hodges thực hiện chuẩn xác cú đánh đầu giúp Sông Lam Nghệ An có bằng thắng gỡ hòa 2 – 2.

 

Cũng từ giây phút này, các học trò của huấn luyện viên Lê Thụy Hải tỏ ra sai lầm có hệ thống, tạo thuận lợi cho đội khách Sông Lam Nghệ An tổ chức nhiều đợt phản công nhanh. Sau nhiều cú dứt điểm không chuẩn xác về phía khung thành Thanh Hóa, từ một đường câu bóng bên cánh trái, Quang Tình nhảy lên sút bóng hạ gục thủ thành Đức Dương mang lại chiến thắng quí giá cho Sông Lam Nghệ An.

 

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, điều mà Thanh Hóa có thể làm là những màn “khuấy đảo” của Sunday khiến hàng phòng ngự của đội bóng thành Lam phải rất vất vả chống đỡ. Với trận thua này, Thanh Hóa đã mất mạch bất bại trên sân nhà, tuy nhiên đây cũng là chiến thắng khá nhọc nhằn với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng trong cuộc chiến với đội bóng láng giềng. Nếu may mắn và mạnh mẽ hơn, có lẽ Thanh Hóa sẽ không phải nhận một trận thua đáng tiếc.

 

Thất bại này không ảnh hưởng tới thứ hạng của CLB Thanh Hóa trên bảng xếp hạng khi họ vẫn trụ vững ở vị trí thứ 4 với 32 điểm, còn Sông Lam Nghệ An càng tiến gần hơn tới ngôi vô địch khi khoảng cách với đội bóng xếp thứ 2, 3 là SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T là 7 điểm.

 

(Theo VOVnews)