Thể thao

Man City có thể mất trắng toàn bộ ngôi sao

08:30, 16/02/2020
Viễn cảnh tệ nhất có thể tới với Man City sau án phạt của UEFA được luật sư thể thao hàng đầu nước Anh lý giải cặn kẽ.

Luật sư thể thao John Mehrzad của hãng WWL khẳng định trên trang cá nhân việc Man City gian lận và từ đó bị UEFA (và có thể là cả ban tổ chức Premier League) đưa ra án phạt đã vi phạm các điều khoản "về sự tự tin và tin tưởng" của các cầu thủ trong hợp đồng.

"Các ngôi sao Man City có thể cáo buộc đội bóng đã hủy hoại khả năng thi đấu của họ tại sân chơi danh giá nhất của một cầu thủ - UEFA Champions League", Mehrzad viết.

 
 Cả Kevin de Bruyne lẫn HLV Pep Guardiola đều có thể rời Man City ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. Ảnh: Getty.

"Từ đó các cầu thủ có thể nhấn mạnh giao kèo của họ ký trong hợp đồng với Man City đã bị hủy hoại và sẽ tự hủy hợp đồng với đội bóng như một cách để trả đũa, qua đó trở thành cầu thủ tự do".

Theo quan điểm của Mehrzad, Luật lao động của Vương quốc Anh ủng hộ cách lập luận và quyết định của các cầu thủ Man City trong trường hợp này vì CLB đã tự phá bỏ các giao kèo trước đó bằng việc gian lận để sau cùng nhận án phạt của UEFA.

Thậm chí, những cầu thủ vẫn sẽ được thanh toán các khoản thưởng liên quan trong trường hợp này.

Tuy nhiên, Mehrzad cũng nhấn mạnh nếu muốn phá hợp đồng với Man City, các cầu thủ cũng cần chứng minh với FIFA (và sau đó là CAS - Tòa án thể thao) về lý do đằng sau.

Mehrzad khẳng định FIFA luôn coi trọng sự ổn định trong hợp đồng bóng đá, song các hành động gian lận của CLB khiến cầu thủ mất đi cơ hội được chơi bóng cũng sẽ được xem xét như một lý do để việc cầu thủ tự hủy hợp đồng được thông qua.

Đây là viễn cảnh tệ nhất Man City có thể phải đối mặt sau án phạt cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 năm tới và nộp phạt 30 triệu euro vì vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP).

ESPN dự tính Man City thiệt hại khoảng 300 triệu bảng, tương đương 25% doanh thu của CLB trong cùng thời gian này. Hiện Man City cố gắng kháng cáo với tham vọng ít nhất có thể giảm án phạt xuống 1 năm.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện
  • Trực tiếp caheo bóng đá