Thể thao

Son Heung-min đi vào lịch sử bóng đá Anh

09:55, 17/02/2020
Với cú đúp bàn thắng của tiền đạo Son Heung-min, Tottenham đã có chiến thắng nghẹt thở 3 - 2 trước Aston Villa ở vòng 26 Premier League (Ngoại hạng Anh) 2019 - 2020 trên sân Villa Park. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Mourinho giành vị trí thứ 5 từ tay Sheffield Utd và chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Chelsea 1 điểm.
 
Son Heung-min trở thành người hùng mang về chiến thắng cho Tottenham.  

Trận đấu này, Tottenham buộc phải giành 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào Top 4. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho chủ động dâng cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc nhưng họ lại là đội phải nhận bàn thua sớm ở ngay phút thứ 9. Tuy nhiên, 2 bàn thắng của Alderweireld (phút 27) và Son Heung-min (phút 45+2) đã giúp Spurs tạm dẫn trước khi hiệp 1 khép lại.

 
Son Heung-min đánh dấu bàn thắng thứ 50 ở Ngoại hạng Anh trên chấm phạt 11m.

Đáng chú ý, với bàn thắng trên chấm phạt 11m, tiền đạo người Hàn Quốc đã có bàn thắng thứ 8 tại Premier League mùa này (ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp). Đây đã là bàn thắng thứ 50 của chân sút này tại giải đấu số 1 nước Anh. Có thể nói, Son Heung-min đang trên đường trở thành cầu thủ châu Á vĩ đại nhất từng thi đấu tại nước Anh.

Hiệp 2 trôi đi được 7 phút, sai lầm nơi hàng thủ một lần nữa khiến Tottenham phải trả giá khi để Aston Villa gỡ hòa 2 - 2.

 
ottenham đang "phả hơi nóng" vào Top 4 Ngoại hạng Anh. 

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì vào phút bù giờ thứ 4, tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min tận dụng cực tốt pha phá bóng hụt tai hại của Engels thoát xuống hạ gục thủ môn Reina trong tư thế đối mặt.

Bàn thắng ở phút bù giờ của tiền đạo Son Heung-min đã giúp Tottenham giành chiến thắng nghẹt thở 3 - 2 trước chủ nhà Aston Villa, qua đó giành vị trí thứ 5 ở Ngoại hạng Anh từ tay Sheffield Utd và chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Chelsea 1 điểm (40 và 41) - đội sẽ có trận đại chiến với Manchester United vào rạng sáng ngày 18/2 tới. Thắng trận này, Tottenham đã nâng mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh lên con số 4 (3 thắng, 1 hoà).

Hai bàn thắng vào lưới Aston Villa là các pha lập công thứ 50 và 51 của tiền đạo 27 tuổi ở Premier League. Tiền đạo Son Heung-min đã trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đạt mốc 50 bàn thắng tại giải bóng đá cao nhất nước Anh.

Trước đó, cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 4-0 của Tottenham trước Red Star Belgrade đưa Son Heung-min vượt qua huyền thoại Cha Bum-kun để trở thành chân sút châu Á ghi nhiều bàn nhất tại đấu trường châu Âu trong lịch sử, với 123 bàn.

Trong khi đó, cú đúp vào lưới Manchester City ở tứ kết Champion League 2018 - 2019, ngôi sao người Hàn Quốc đã đi vào lịch sử giải đấu hàng đầu châu Âu với tư cách là cầu thủ châu Á ghi nhiều bàn nhất tại Champion League (12 bàn thắng). Kỷ lục trước đó là của huyền thoại bóng đá người Uzbekistan Maksim Shatskikh (11 bàn).

 

 

Theo Báo Tin tức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện