Thể thao

Tổng quan trước vòng 9 V.League: Cố nhân hội ngộ

10:04, 11/07/2020
Khá bất ngờ lẫn trùng hợp khi vòng đấu thứ 9 có nhiều cuộc gặp gỡ của những người quen cũ. Tuy nhiên, tình cảm có lấn át được lý trí hay không lại là vấn đề khác, nhất là khi cuộc đua đã bước vào hồi quyết liệt.
 

Ai cùng biết HLV Nguyễn Thành Công từng cầm quân rất thành công ở Sài Gòn FC trong hai mùa 2018 và 2019, cũng như rất được các thành viên của CLB này yêu mến. Cuối mùa giải 2019, HLV Thành Công bất ngờ nói lời chia tay đội bóng vì lý do gia đình khiến nhiều người tiếc nuối, thậm chí buổi tiệc chia tay đã có không ít giọt nước mắt đàn ông lặng lẽ rơi trong cảm xúc. Thế nên, cuối tuần này khi HLV Nguyễn Thành Công cùng CLB Thanh Hóa quay về sân Thống Nhất đối đầu với những người quen cũ ở trận đấu muộn nhất của vòng 9, chắc chắn sẽ có nhiều cảm xúc rất đặc biệt.

Ngày 9/7, trước khi cùng CLB Thanh Hóa di chuyển vào TP.HCM, HLV Nguyễn Thành Công đã chia sẻ: “Thực sự tôi khá hồi hộp và rất nhiều cảm xúc ở trận đấu sắp tới trên sân Thống Nhất, bởi Sài Gòn FC từng như gia đình thứ hai của tôi và tình cảm của tôi dành cho mọi người ở đây đến giờ vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, với chúng tôi tình cảm và công việc luôn rất rạch ròi, và mục tiêu của Thanh Hóa trong chuyến làm khách này phải là có điểm”.

Thực tế đội khách Thanh Hóa vừa có trận thua đậm 0-3 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 8, qua đó bị đứt mạch 4 trận bất bại liên tiếp kể từ khi HLV Thành Công về cầm quân. Thế nên, họ rất mong có điểm nhằm tránh xa khỏi nhóm nguy hiểm. Ngược lại, đội chủ nhà Sài Gòn FC đang bay cao khi vươn lên số 1 bảng xếp hạng với 16 điểm và cũng là đội duy nhất bất bại ở V.League 2020 tính đến thời điểm này. Vì thế, mục tiêu của đội chủ nhà phải là giành chiến thắng để tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Tuy nhiên, gặp lại “người xưa” ắt sẽ khiến Sài Gòn FC khó khăn không ít, nhất là khi HLV Thành Công quá hiểu những điểm mạnh yếu của đội chủ sân Thống Nhất. Đây sẽ là một trận đấu rất đáng xem.

Nào chỉ sân Thống Nhất, cuộc đối đầu giữa Viettel và Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy cũng là cuộc hội ngộ giữa HLV Trương Việt Hoàng của chủ nhà Viettel với các đồng nghiệp và học trò mà anh từng dẫn dắt mùa giải trước trong màu áo Hải Phòng. Điều ấy chắc chắn sẽ mang lại cho tân HLV trưởng của đội chủ nhà những cảm xúc rất đặc biệt, nhưng cũng không kém nghiệt ngã. Nói thế, bởi cả hai đội đều rất khát điểm để đeo đuổi những mục tiêu của riêng mình, nhất là Viettel đang ấp ủ khát khao ở cuộc đua vô địch.

Vòng 9 trên sân Vinh sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh rất đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử người hâm mộ cả nước được chứng kiến trận derby giữa SLNA và HL Hà Tĩnh, kể từ ngày đội Sông Lam Nghệ Tĩnh được chuyển giao về Nghệ An khi địa phương này tách thành Nghệ An và Hà Tĩnh vào năm 1992. Trận “derby Nghệ Tĩnh” chắc chắn sẽ rất nhiều cảm xúc với người dân xứ này, đây còn là trận đấu không khoan nhượng của những người xứ Nghệ bởi cả hai đều đang rất cần điểm, nhất là chủ nhà SLNA vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp.

Ngoài ra, 2 trận đấu B.Bình Dương - HAGL và SHB Đà Nẵng - Hà Nội đều là cuộc đối đầu của người quen. Ở đấy, nhiều tuyển thủ của các CLB kể trên có dịp tái ngộ nhau, nhưng sẽ là những cuộc cạnh tranh quyết liệt vì chỉ cần sảy chân đội bóng của họ sẽ lập tức phải trả giá.
Cố nhân hội ngộ, nhưng không có chỗ cho những cảm xúc.

CLB TP.HCM đón tin vui từ Huy Toàn

Theo thông báo của CLB TP.HCM, cầu thủ Võ Huy Toàn đã bình phục hoàn toàn chấn thương để sẵn sàng cho chuyến làm khách trước Than.QN ở vòng 9 V.League 2020. Trước đó, tiền vệ gốc Đà Lạt đã gặp phải vấn đề ở vai trong trận đấu với B.BD. Có sự phục vụ của Huy Toàn và đội trưởng Văn Thuận, người cũng phải tập riêng mấy ngày qua vì chấn thương, nhưng TP.HCM sẽ thiếu Hoàng Thịnh bởi đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Dẫu vậy, vị trí của tiền vệ xứ Nghệ sẽ được khỏa lấp bởi cầu thủ người Hàn Quốc, Seo Yong Duk.

HL Hà Tĩnh không thể hòa thêm nữa

HL Hà Tĩnh từng được liệt vào nhóm “nguy hiểm” nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi đánh bại Than.QN ngay tại Cẩm Phả ở vòng 3. Tiếp đó, họ có thêm 4 trận hòa trước khi thua HAGL 0-1 trên sân Pleiku (vòng 8). Nhìn vào bản danh sách bị HL Hà Tĩnh cầm hòa như Hà Nội FC, SHB.ĐN, Sài Gòn FC, B.BD… cần phải khen tặng cho đội bóng này. Tuy nhiên với chỉ 7 điểm và xếp thứ 12/14, sẽ là tai hại cho thầy trò HLV Minh Đức nếu họ tiếp tục “hòa trong thế thắng”. Trận “derby Nghệ Tĩnh” với SLNA sẽ là một cơ hội để HL Hà Tĩnh kiếm trọn 3 điểm sau chuỗi 5 trận không thắng. Thực tế, trong số những đội bóng V.League hiện tại, người hàng xóm bên kia bờ Lam giang là “vừa miếng”. Nếu tận dụng thành công cơ hội khi đối thủ đang sứt mẻ lực lượng, thầy trò Minh Đức sẽ cải thiện được thứ hạng.

DANH SÁCH TREO GIÒ

Hoàng Thịnh (TP.HCM), Mạnh Hùng (Hải Phòng), Văn Lắm (SLNA)

 

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện