Thể thao

Vòng 6 giai đoạn II V-League 2020: Không có chỗ cho sai lầm

08:04, 03/11/2020
Cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2020 đang diễn hấp dẫn, căng thẳng và kịch tính nên những sai lầm sẽ khiến các đội phải trả giá đắt.

V-League 2020 đã xác định được suất xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa giải tới là Quảng Nam. Nhưng cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn đang diễn ra hấp dẫn, kịch tính giữa 4 đội bóng là Viettel, Sài Gòn FC, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh.

Hiện tại, Viettel đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 35 điểm, nhưng đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng chỉ hơn Sài Gòn FC - đội đứng sau đúng 1 điểm, Hà Nội FC 2 điểm và Than Quảng Ninh 4 điểm.

 Viettel đang có phong độ rất cao (Ảnh: Dương Thuật).
Viettel đang có phong độ rất cao.

Với khoảng cách điểm sít sao như trên, Viettel hay 3 đội bóng đua tranh ngôi vô địch không được phép mắc sai lầm, nhất là khi ở vòng 6 và vòng 7, các đội bóng này sẽ so tài trực tiếp với nhau.

Theo lịch thi đấu vòng 6 giai đoạn II V-League 2020, Viettel sẽ tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà. Đây là cơ hội tuyệt vời để đội bóng áo lính giành trọn 3 điểm, qua đó chạm một tay vào chức vô địch.

Dưới "triều đại" của HLV Trương Việt Hoàng, Viettel chơi ngày một hay. Trước những đối thủ khác nhau thì Viettel áp dụng đấu pháp khác nhau. Thậm chí sẵn sàng “đổ bê tông” để đạt được mục đích.

Những trận thắng liên tiếp với tỉ số sát nút và trận hòa 0 bàn thắng trước Hà Nội FC cho thấy rõ sự thực dụng của Viettel. Cùng với chuyên môn thì thực dụng là một trong những yếu tố để tạo nên một nhà vô địch.

Trước đối thủ có lối chơi thiên về tấn công như Than Quảng Ninh, không ngoại trừ khả năng HLV Trương Việt Hoàng sẽ để Viettel chơi phòng ngự phản công. Với cách đá này, Viettel vừa đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà vừa có thể tận dụng được khả năng chớp cơ hội, săn bàn nhạy bén của hai tiền đạo ngoại binh.

Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, Viettel với lối chơi thực dụng đã đánh bại Than Quảng Ninh với tỉ số 2-1 ngay trên sân Cẩm Phả. Do đó, nếu chơi với đúng phong độ của mình, đội bóng áo lính có thể nở nụ cười chiến thắng ở cuộc đọ sức tối nay.

Hà Nội FC buộc phải giành chiến thắng ở vòng 6 giai đoạn II V-League 2020 (Ảnh: Dương Thuật).
Hà Nội FC buộc phải giành chiến thắng ở vòng 6 giai đoạn II V-League 2020.

Cũng tại vòng 6 V-League 2020, Hà Nội FC sẽ đối đầu với Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải thắng để tiếp tục đua tranh ngôi vô địch với Viettel cũng như chính đối thủ.

Mặc dù Hà Nội FC đang có phong độ rất tốt, nhưng Sài Gòn FC cũng không phải dạng vừa. Ở vòng đấu trước, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đã đánh bại Than Quảng Ninh với tỉ số 2-1 để leo lên thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Lối chơi “dựng xe buýt” và không ngại va chạm của Sài Gòn FC chắc chắn sẽ khiến Hà Nội FC gặp khó khăn. Nhưng ở thế không còn đường lùi, Hà Nội FC chắc chắn sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất. Với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng, nếu Hà Nội FC chơi đúng phong độ, tận dụng tốt cơ hội, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

 

Ngoài 2 trận đấu Viettel vs Than Quảng Ninh, Hà Nội FC vs Sài Gòn FC, vòng 6 giai đoạn II V-League 2020 còn có 2 trận đấu khác là Hà Tĩnh vs TPHCM và Bình Dương vs HAGL. Hiện tại, 4 đội bóng này đã tan mộng vô địch nên những trận đấu giữa họ chỉ còn mang tính chất thủ tục./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện