Thể thao

Kiatisak phủ nhận nói tuyển Việt Nam 10 năm nữa mới thắng được Thái Lan

17:05, 02/01/2021
Kiatisak khẳng định anh không có ý nói rằng đội tuyển Việt Nam 10 năm nữa mới thắng được Thái Lan.

Kiatisak Senamuang từng khiến người hâm mộ Việt Nam chạnh lòng với phát biểu vào đầu năm 2018, ngay sau khi U23 Việt Nam tạo nên địa chấn ở VCK U23 châu Á. "Zico Thái" nói rằng đội tuyển Việt Nam 10 năm nữa mới thắng được Thái Lan.

Tuy nhiên, trong lần trở lại Việt Nam với tư cách HLV trưởng của HAGL, dẫn dắt chính những cựu tuyển thủ U23 năm 2018 như Công Phượng, Xuân Trường, Kiatisak khẳng định ông không hề có ý như vậy. 

"Đó là cách truyền đạt của tôi với cầu thủ. Tôi muốn nói rằng họ 22 tuổi thì phải cố gắng để trong 10 năm phát triển sự nghiệp, chứ không phải nói về bóng đá Thái Lan và Việt Nam. Đó có thể là hiểu lầm thôi. Tôi muốn nói rằng nếu anh em cố gắng thì trong vòng 10 năm nữa, không đội nào có thể đá lại", Kiatisak giải thích.

Kiatisak giao lưu cùng Tuấn Anh, Công Phượng.
Kiatisak giao lưu cùng Tuấn Anh, Công Phượng.

Nhận định về bóng đá Việt Nam và Thái Lan ở thời điểm hiện tại, "Zico Thái" không đưa ra sự so sánh mà chỉ nói rằng hai đội tuyển, hai nền bóng đá phải cùng nhau hướng tới những sân chơi lớn.

"Về thành tích, bóng đá Việt Nam đang làm rất tốt, vô địch SEA Games, đứng đầu vòng loại World Cup. Nhưng, bây giờ chúng ta phải thoát khỏi ao làng, ra quốc tế. Tôi hi vọng Thái Lan và Việt Nam được dự những giải đấu lớn", HLV trưởng của HAGL chia sẻ.

Hôm nay (2/1), Kiatisak lần đầu tiên trực tiếp chỉ đạo buổi tập của HAGL. Ông vừa trải qua 14 ngày cách ly sau khi trở lại Việt Nam cuối tháng 12/2020. Cựu danh thủ Thái Lan tự đặt mục tiêu cho mình và các cầu thủ là hướng tới chức vô địch V-League.

Kiatisak cũng cho biết ông sẽ xây dựng một tập thể với nòng cốt là các nội binh.

"Quan trọng nhất là tập trung vào cầu thủ nội. Trong 11 người thi đấu thì 8 người là cầu thủ nội. Nếu cầu thủ nội tốt thì ngoại binh chỉ hỗ trợ thêm thôi", HLV trưởng của HAGL nói.

"Bóng đá là môn tập thể, tất cả những gì tôi làm là để tạo ra tập thể tốt hơn. Các cầu thủ em phải có trách nhiệm với nhau. Tôi không đặt kỳ vọng rằng Công Phượng phải ghi bao nhiêu bàn. Tôi muốn đội bóng là tập thể, thắng cùng thắng, thua cùng thua".

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện