Thể thao

Ronaldo lập thêm kỷ lục trong ngày Juventus đạt Cup Italy

07:32, 20/05/2021
Đoạt Cup Italy cùng Juventus hôm qua, Cristiano Ronaldo sưu tập trọn bộ danh hiệu quốc nội ở cả Italy, Tây Ban Nha và Anh.

Trước chiếc Cup Italy hôm qua, Ronaldo đã cùng Juventus hai lần vô địch Serie A và hai lần đoạt Siêu Cup Quốc gia Italy.

Thời còn ở Anh khoác áo Man Utd, Ronaldo cũng từng ba lần đăng quang ở Ngoại hạng Anh, đoạt một Cup FA, hai Cup Liên đoàn Anh và một Siêu Cup Anh. Sang Tây Ban Nha, trong chín năm khoác áo Real Madrid, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng sưu tập đủ cả ba danh hiệu quốc nội ở nước ngày, gồm hai chức vô địch La Liga, hai Cup Nhà Vua Tây Ban Nha và hai Siêu Cup Tây Ban Nha.

Theo ESPN, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có đủ các danh hiệu quốc nội ở ba trong năm nền bóng đá hàng đầu châu Âu.

Ronaldo mừng Cup Italy trên sân Mapei hôm 19/5. Ảnh: AFP
Ronaldo mừng Cup Italy trên sân Mapei hôm 19/5. Ảnh: AFP

Chiến thắng trước Atalanta ở chung kết Cup Italy hôm qua còn giúp Ronaldo có danh hiệu tập thể thứ 34 trong sự nghiệp. Bên cạnh các danh hiệu quốc nội đã nêu ở trên, tiền đạo này còn có năm Champions League.

Ronaldo hiện chỉ thua Lionel Messi đúng một danh hiệu, nhưng anh nhỉnh hơn kình địch Argentina nếu xét tới số danh hiệu ở cấp ĐTQG. Messi chưa đoạt chiếc Cup nào cùng tuyển Argentina, trong khi Ronaldo đã cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 và Nations League 2019.

Ở khía cạnh cá nhân mùa này, Ronaldo gần như chắc chắn sẽ bỏ túi thêm danh hiệu Vua phá lưới Serie A. Anh hiện có 29 bàn, nhiều hơn tới sáu bàn so với người đứng kế sau - Romelu Lukaku - trong khi giải VĐQG Italy chỉ còn một vòng.

Tuy nhiên, Juventus của Ronaldo đang đối mặt với nguy cơ không được dự Champions League mùa sau, do đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4 Serie A. Sau 37 vòng, Juventus hiện đứng thứ năm, với một điểm kém hai đội xếp trên là Napoli và Milan.

Ở vòng hạ màn Chủ nhật 23/5 tuần này, Ronaldo và đồng đội làm khách của Bologna, Napoli tiếp Verona, còn Milan đấu trên sân Atalanta. Bologna, Verona đều đã trụ hạng, không còn mục tiêu phấn đấu. Atalanta thì có động lực để kiếm điểm, do chưa chắc chắn vị trí Á quân, vì chỉ hơn Napoli và Milan hai điểm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện