Thể thao

Hòa ấn tượng với Jordan, Việt Nam tự tin bước vào vòng loại World Cup

07:47, 01/06/2021

Dù bị ép sân, song bằng quyết tâm của các tuyển thủ, ĐT Việt Nam vẫn kết thúc trận đấu tập dượt với Jordan với kết quả hòa 1-1, qua đó có sự tự tin lớn trước giờ bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

HLV Park hẳn hài lòng với màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Jordan
HLV Park hẳn hài lòng với màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Jordan

Nếu như Việt Nam phải nỗ lực bảo vệ ngôi đầu bảng G thì Jordan cũng có mục tiêu riêng của mình ở bảng B khi họ chỉ xếp thứ 3 sau Australia và Kuwait. Hơn nữa, Jordan cũng muốn trả món nợ đã thua tức tưởi trước Việt Nam ở vòng 1/8 Asian Cup 2019. Do vậy, đối thủ Tây Á vào trận rất quyết tâm trong trận giao hữu này.

Jordan xông lên tấn công ngay từ khi bóng lăn, có thời điểm kiểm soát đến 64% thời lượng bóng. Việc quen với khí hậu khắc nghiệt của Tây Á, lại đấu giao hữu nhiều hơn chúng ta (từng thua UAE 1-4 trong trận giao hữu hôm 24/5), giúp Jordan dễ dàng vận hành cỗ máy của mình.

Và nỗ lực của họ đã sớm được đền đáp. Ngay phút 13, sau một tình huống đá phạt, Jordan đã mở tỷ số. Đây là điều khá tương đồng với trận đấu cách đây hơn 2 năm, khi Jordan cũng ghi bàn mở tỷ số từ chấm đá phạt trong hiệp 1.

Nhưng nhờ sự chắc chắn trong khâu phòng ngự và những điều chỉnh hợp lý của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam vẫn đứng vững trước những pha hãm thành sau đó của Jordan. Dần dần, chúng ta siết lại đội ngũ và bắt đầu gây sức ép lên đối thủ. Trong một pha bóng như vậy, Việt Nam đã tìm thấy bàn gỡ hòa khi đối phương lúng túng đá phản lưới. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Trong hiệp 2, cả hai đội đều liên tiếp thay người nhằm có thêm những thử nghiệm chiến thuật. Điều đó khiến trận đấu không còn duy trì tốc độ cao như hiệp 1 khi các cầu thủ mới vào sân mất thời gian làm quen với nhịp độ. Không xuất hiện nhiều pha bóng đáng chú ý sau giờ nghỉ và hai đội hài lòng với kết quả 1-1.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Việt Nam hòa Jordan 1-1. Trước đó là các trận đấu vào năm 2018, 2019. Quan trọng hơn, chúng ta vẫn duy trì được mạch bất bại của mình. Kể từ sau trận thua Nhật Bản tại Asian Cup 2019, nghĩa là hơn 2 năm trôi qua Việt Nam chưa thua trong thời gian chính thức.

Từ đó đến nay, chúng ta đã trải qua 8 trận đấu, thắng 4, hòa 4. Trận hòa Jordan cũng tiếp thêm động lực để ĐT Việt Nam tự tin bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022, bắt đầu bằng trận gặp Indonesia lúc 23h45 ngày 7/6.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện