Thể thao

Leicester giành Siêu cúp Anh sau trận thắng Man City

07:14, 08/08/2021
Bàn thắng trên chấm 11 m của Kelechi Iheanacho giúp Leicester hạ Man City 1-0 tối 7/8 (giờ Hà Nội).

Man City trong ngày thiếu vắng những trụ cột quan trọng đã gục ngã dưới tay Leicester. Ngay cả khi Pep Guardiola đưa tân binh 100 triệu bảng là Jack Grealish vào sân, thế trận của "The Citizens" cũng không cải thiện.

Leicester đã có 2 danh hiệu liên tiếp. Trước đó, họ đánh bại Chelsea trong trận chung kết FA Cup và giành vé tranh Siêu cúp Anh. Lần này, "Bầy cáo" tiếp tục cho thấy sự khó chịu khi cản chân nhà đương kim vô địch Premier League Man City.

Leicester khởi đầu thuận lợi cho mùa giải mới. Ảnh: Getty.
Leicester khởi đầu thuận lợi cho mùa giải mới. Ảnh: Getty.

HLV Pep Guardiola đã ôm đầu khi chứng kiến khoảnh khắc bi kịch của Man City từ phút 87. Trung vệ Nathan Ake nhận bóng ở vùng cấm đội nhà, nhưng mắc sai lầm ngớ ngẩn. Iheanacho lao tới, bị Ake phạm lỗi. Bóng tiếp tục đến chân Daka, nhưng tiền đạo Leicester sút hỏng trong pha đối mặt.

Ngay sau khi Daka bỏ lỡ cơ hội, trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m. Các cầu thủ Man City phản ứng quyết liệt, nhưng "ông vua áo đen" quả quyết Ake đã phạm lỗi. Nhìn lại pha quay chậm, trung vệ Man City đã sai lầm, dâng cơ hội cho đối phương.

Iheanacho là người thực hiện cú sút phạt đền. Anh ghi bàn, nhưng không ăn mừng để tri ân CLB cũ.

Tâm trạng từ Guardiola phản ánh màn trình diễn của các cầu thủ Man City ở trận này. Trong ngày vắng Kevin De Bruyne, Phil Foden, Raheem Sterling và Rodri, Bernardo Silva dự bị, Man City chơi bế tắc. Ilkay Gundogan, Fernandinho, Riyad Mahrez vẫn đá chính, nhưng không đủ để giúp Man City triển khai lối chơi quen thuộc.

Sau 45 phút, Man City thậm chí cầm bóng ít hơn với khoảng 45%, chỉ có một cú sút trúng khung thành. Sang hiệp 2, nửa xanh thành Manchester cải thiện ở khâu cầm bóng, nhưng tổ chức tấn công vẫn bế tắc và không tạo được áp lực.

Trước trận, Guardiola nhấn mạnh Grealish chưa tập luyện nhiều, do đó không sẵn sàng thi đấu. Khi Man City bế tắc, Pep bắt buộc đưa Grealish vào sân. Ngay lập tức, tân binh của Man City là trung tâm trong mọi pha lên bóng của "The Citizens", nhưng đúng như lời Pep nói, Grealish lạc lõng, thiếu cảm giác và không thể hiện quá nhiều.

Cách chơi của Grealish gần như đến từ bản năng, thiếu sự liên kết với đồng đội mới. Man City đã chơi một trận thất vọng và xứng đáng nhận kết quả thua 0-1.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện