Thể thao

Bùi Tiến Dũng trở lại, tuyển Việt Nam rèn quân chuẩn bị đấu Australia

10:14, 05/09/2021
Tuyển Việt Nam có đầy đủ quân số ở buổi tập tối 4/9 khi nhóm cầu thủ gồm Minh Vương, Bùi Tiến Dũng trở lại cùng toàn đội.

Trong buổi tập tối 4/9 để chuẩn bị cho trận đấu gặp Australia trong khuôn khổ lượt trận thứ hai AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á), tuyển Việt Nam chào đón sự trở lại của Bùi Tiến Dũng và Trần Minh Vương.

 

Tiến Dũng và Minh Vương dính chấn thương trước thềm trận gặp Ả Rập Xê Út nên không cùng toàn đội bay sang Riyadh thi đấu. Cả hai đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương. Cả hai tập theo chế độ riêng. Trung vệ Đình Trọng do mới phát sinh vấn đề về cơ đùi sau trận gặp Ả Rập Xê Út, nên cũng tập riêng dưới sự hướng dẫn của các bác sỹ.

 

Tại buổi tập, các cầu thủ đá chính trong trận đấu với Ả Rập Xê Út chỉ vận động với cường độ nhẹ nhàng để tái tạo nguồn năng lượng trong khoảng hơn 30 phút rồi lên xe trở về khách sạn. Nhóm cầu thủ dự bị và ít được thi đấu tiếp tục ở lại để rèn thêm các bài tập về chiến thuật.

 

Do vừa trải qua trận đấu căng thẳng với Ả Rập Xê Út và tiếp đó là chặng bay dài từ Riyah về Hà Nội, nên HLV Park Hang Seo đã dành trọn cả ngày để cầu thủ nghỉ ngơi, hồi phục thể trạng. Ông cũng yêu cầu đội ngũ y tế kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe của từng cầu thủ nhằm có những giải pháp chủ động về lực lượng.

 

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh trở lại. Cầu thủ sinh năm 1999 trước đó không có tên trong danh sách đi Riyadh đá trận mở màn gặp Ả Rập Xê Út. 

 

Xuân Trường trong danh sách dự bị, được rèn thêm các bài chiến thuật ở buổi tập. 

 

Thủ môn Văn Hoàng (số 25) tập luyện cùng Đặng Văn Lâm và Nguyễn Văn Toản. Cả 3 thủ môn này đang cạnh tranh cùng Bùi Tấn Trường cho suất bắt chính ở trận gặp Australia. 

 

Trong thời gian tuyển Việt Nam tập luyện thì đối thủ Australia với lực lượng gồm 26 cầu thủ cũng đã có mặt tại Hà Nội, sau chuyến bay kéo dài 13 tiếng từ Qatar.

 

Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, đội bóng xứ chuột túi thậm chí còn mạnh hơn so với Ả Rập Xê Út, do vậy ông và các học trò phải nỗ lực gấp bội trong cuộc đối đầu với đội bóng này vào ngày 7/9 tới.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện