Thể thao

Ronaldo nói gì trong ngày trở thành chân sút vĩ đại nhất?

11:32, 02/09/2021
Ronaldo chia sẻ cảm xúc sau khi ghi cú đúp bàn thắng vào lưới CH Ireland để trở thành chân sút vĩ đại nhất cấp độ đội tuyển quốc gia.

Sáng nay (2/9), Ronaldo và các đồng đội ở Bồ Đào Nha có cuộc tiếp đón CH Ireland trên sân nhà tại lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng Bồ Đào Nha đã gặp rất nhiều khó khăn.

Ronaldo có cơ hội để mở tỉ số ở phút 15, khi được giao trọng trách đá phạt đền. Tuy nhiên, tiền đạo của MU lại không đánh bại được thủ môn của CH Ireland. Cay đắng cho Bồ Đào Nha là sau đó họ bị CH Ireland ghi bàn và dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất ở cấp độ ĐTQG (Ảnh: Reuters).
Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất ở cấp độ ĐTQG (Ảnh: Reuters).

Trong hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn vấp phải sự kháng cự rất quyết liệt từ phía CH Ireland. Mãi đến phút 89, Ronaldo mới đánh đầu thành công từ quả tạt bóng của Gonçalo Guedes để gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Phút 90+5, Ronaldo tiếp tục ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Với cú đúp bàn thắng trong trận đấu này, Ronaldo đã vươn lên trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá ở cấp độ đội tuyển quốc gia với 111 bàn thắng, hơn người đứng thứ 2 Ali Daei của Iran 2 bàn thắng.

Trả lời phỏng vấn Sky Sports sau trận đấu, Ronaldo cho biết: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc không chỉ vì mình đã phá kỷ lục mà còn vì những khoảnh khắc đặc biệt mà Bồ Đào Nha đã có, đặc biệt là 2 bàn thắng ở cuối trận đấu”.

“Việc bỏ lỡ quả phạt 11m chỉ là một phần của trận đấu này và một phần của công việc mà thôi. Đôi khi bạn ghi bàn, nhưng đôi khi bạn mắc sai lầm, nhưng tôi vẫn có niềm tin cho đến khi kết thúc trận đấu” – tiền đạo người Bồ Đào Nha chia sẻ thêm.

Ronaldo vừa chia tay Juventus sau 3 năm gắn bó để trở lại khoác áo MU sau 12 năm xa cách. Màn trình diễn của CR7 ở trận đấu với CH Ireland chắc chắn khiến các cổ động viên MU rất phấn khích và mong chờ anh sẽ tái hiện điều đó ở mùa giải năm nay./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện