Thể thao

Ronaldo công khai ra yêu cầu với MU sau trận thua Aston Villa

11:18, 26/09/2021
Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronalo đã gửi thông điệp rõ ràng cho các đồng đội sau khi Manchester United bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Aston Villa.

Đêm qua (25-9), Manchester United đã nhận trận thua 0-1 gây sốc trước Aston Villa ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 6 Premier League.

Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi từ pha đánh đầu của hậu vệ Kortney Hause ở phút 88. Ngay sau đó, chính Hause để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến Aston Villa chịu phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Bruno Fernandes lại sút thẳng lên trời trong sự ngỡ ngàng của tất cả, đánh bay luôn cơ hội có điểm của MU.

Tình huống Bruno Fernandes đá hỏng 11m. ẢNH: REUTERS
Tình huống Bruno Fernandes đá hỏng 11m. ẢNH: REUTERS

“Quỷ đỏ” đã nhận trận thua thứ 3 chỉ trong 4 trận gần nhất và nó trải dài trên mọi mặt trận từ Champions League đến League Cup rồi Premier League. Ở trận này, Ronaldo tung ra rất nhiều pha dứt điểm nhưng đều bị đánh bật bởi hàng phòng ngự Aston Villa.

Cả trận, Ronaldo không có pha dứt điểm trúng đích nào. Sau trận đấu, Ronaldo đã gửi thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng cho các đồng đội ở MU. Ronaldo kêu gọi các cầu thủ MU hồi phục sau thất bại trước Aston Villa và ngăn chặn sự trượt dốc bằng cách thể hiện “sức mạnh thực sự” của mình.

Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đang có phong độ tốt với 4 trận 4 bàn thắng nhưng kết quả của MU lại không phản ánh đúng phong độ của Ronaldo. Trước đó, MU đã thua Young Boys 1-2 ở vòng bảng Champions League và 0-1 trước West Ham ở vòng 3 Carabao Cup (League Cup).

Ronaldo thất vọng sau trận đấu. ẢNH: GETTY
Ronaldo thất vọng sau trận đấu. ẢNH: GETTY

Ronaldo không nghi ngờ gì về việc các đồng đội của anh có thể làm nhiều hơn thế và anh đã lên mạng xã hội yêu cầu MU cải thiện phong độ và kết quả nhanh chóng.

Ronaldo, 36 tuổi chia sẻ trên Instagram: “Đây mới chỉ là khởi đầu nhưng ở một giải đấu mạnh như Premier League, mọi điểm số đều có giá trị. Manchester United phải phản ứng ngay lập tức, đứng dậy và thể hiện sức mạnh thực sự của mình”.

Bruno Fernandes đã thực hiện quả 11m thay vì Ronaldo nhưng không thành công. Đây cũng là điều dễ hiểu vì kể từ khi đến MU, Bruno được giao nhiệm vụ đá 11m và anh thành công với tỉ lệ gần như 100%.

Dù Ronaldo là chuyên gia thực hiện quả 11m ở CLB cũng như đội tuyển Bồ Đào Nha, nhưng với việc anh mới đến MU, Bruno vẫn chịu trách nhiệm đá 11m cho MU.

Ronaldo kêu gọi các cầu thủ MU thể hiện sức mạnh thực sự của mình. ẢNH: MIRROR
Ronaldo kêu gọi các cầu thủ MU thể hiện sức mạnh thực sự của mình. ẢNH: MIRROR

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer xác nhận quyết định về cầu thủ đá phạt được ông đưa ra trước khi trận đấu bắt đầu và Ronaldo đã không phản đối điều đó.

Solskjaer nói: “Đây sẽ là tâm điểm, Bruno đã rất xuất sắc và Cristiano có lẽ là cầu thủ ghi bàn thắng từ penalty nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới. Đó chỉ là một cơ hội bị bỏ lỡ để kiếm điểm. Bạn có thể đưa ra tất cả những giả định về phản ứng của các cầu thủ sau đó”.

Chiến lược gia người Na Uy dường như cũng ám chỉ Ronaldo và Bruno sẽ tiếp tục chia sẻ nhiệm vụ sút phạt. Solskjaer nói thêm: “Đó là bóng đá. Bruno Fernandes sẽ tiến bước mỗi ngày, mỗi tuần cho CLB và đội bóng. Đôi khi, mọi thứ không đi theo ý của bạn. Đó là ranh giới giữa thiên đường và địa ngục”.

Solskjaer đang chịu áp lực lớn sau 3 thất bại trong 4 trận của MU. ẢNH: REUTERS
Solskjaer đang chịu áp lực lớn sau 3 thất bại trong 4 trận của MU. ẢNH: REUTERS

Các cầu thủ Manchester United sẽ sớm có cơ hôi đáp lại thông điệp khích lệ của Ronaldo khi “quỷ đỏ” tiếp đón Villarreal ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League vào giữa tuần sau trên sân nhà Old Trafford.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện