Thể thao

Vòng loại World Cup 2022: Italy phá kỷ lục bất bại

13:21, 06/09/2021
Italy trở thành đội tuyển có chuỗi bất bại dài nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Trận hòa 0-0 trước Thụy Sĩ đêm qua giúp Italy nối dài chuỗi bất bại lên 36 trận. HLV Roberto Mancini và các học trò xô đổ kỷ lục 35 trận liên tiếp không thua được thiết lập bởi Tây Ban Nha (2007-2009) và Brazil (1993-1996).

Dù vậy, cách mà đội tuyển Italy phá kỷ lục lại khiến các cổ động viên của họ phải lo lắng. Họ chạm đến cột mốc 35 trận bất bại bằng một trận hòa đáng thất vọng trên sân nhà với tỉ số 1-1 trước Bulgaria. Đêm qua, đội bóng thiên thanh tiếp tục phải chia điểm khi đến làm khách trên sân của Thụy Sĩ.

Jorginho đá hỏng phạt đền.
Jorginho đá hỏng phạt đền.

Italy không giành được chiến thắng nào ở loạt trận quốc tế đầu tiên sau khi lên ngôi vô địch EURO 2020. Thầy trò HLV Mancini vẫn đứng đầu bảng ở vòng loại World Cup, nhưng chỉ hơn đội nhì bảng Thụy Sĩ 2 điểm mà đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Trong cuộc đối đầu đêm qua, năng lực hàng công của Italy tiếp tục bị đặt dấu hỏi. Thời lượng kiểm soát bóng của nhà đương kim vô địch châu Âu cũng không còn áp đảo so với đối thủ như cách họ từng làm ở EURO 2020. Italy chỉ tung ra được 3 cú dứt điểm trúng đích trong cả trận.

Đoàn quân thiên thanh thực ra đã tiến rất gần đến bàn thắng khi được hưởng phạt đền ở hiệp hai. Tuy nhiên, cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2020/21 là Jorginho tiếp tục gây thất vọng trên chấm đá phạt 11m khi không đánh bại được thủ môn Yann Sommer.

Màn trình diễn xuất sắc của Sommer và các đồng đội giúp Thụy Sĩ chạm tới cột mốc đáng nhớ. Sau 2 trận đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV Murat Yakin, đội bóng của xứ sở đồng hồ không thua và nối dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà lên con số 20. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện