Thể thao

Barca bổ nhiệm Xavi vào ghế HLV trưởng

07:42, 06/11/2021
Barca chính thức bổ nhiệm Xavi vào vị trí HLV trưởng CLB, không lâu sau khi sa thải HLV Ronald Koeman.

Barca chính thức bổ nhiệm HLV Xavi Hernandez, chỉ ít ngày sau quyết định sa thải HLV Ronald Koeman. Xavi được bổ nhiệm ngay sau khi hoàn thành thủ tục thanh lý hợp đồng với CLB Al-Sadd (Qatar).

Cựu danh thủ người Tây Ban Nha là cái tên quen thuộc với Barca. Khi còn thi đấu, Xavi chơi 505 trận, ghi 58 bàn cho đội bóng xứ Catalunya. Xavi có sự nghiệp cầu thủ huy hoàng với 25 danh hiệu lớn nhỏ cùng Barca, trong đó có 4 lần lên ngôi tại Champions League.

Anh cùng Andres Iniesta và Sergio Busquets tạo thành bộ ba tiền vệ hay nhất lịch sử CLB, là hạt nhân trong kỷ nguyên "tiqui-taca" lừng danh của Barca dưới thời HLV Pep Guardiola.

HLV Xavi được lựa chọn để dẫn dắt Barca. 
HLV Xavi được lựa chọn để dẫn dắt Barca. 

Thực tế, Xavi từng được nhắm đến ghế HLV trưởng Barca sau khi HLV Quique Setien chia tay CLB. Tuy nhiên, cựu tiền vệ mang áo số 6 từ chối, bởi anh cho rằng đây chưa phải thời điểm phù hợp để dẫn dắt đội bóng.

Đến tháng 5 vừa qua, Xavi vẫn nói không với vị trí HLV. Barca từng đề nghị Xavi dẫn dắt đội B trước khi nắm quyền đội A, song HLV này từ chối để tiếp tục huấn luyện Al-Sadd.

Trọn vẹn sự nghiệp huấn luyện từ năm 2019 của Xavi đến nay gắn liền với Al-Sadd. Xavi đã giúp CLB Qatar giành 7 danh hiệu lớn nhỏ. Dù vậy, bất chấp những khoản đầu tư lớn để mang về Santi Cazorla hay Andre Ayew, nhưng Al-Sadd chưa thể vô địch AFC Champions League - giải đấu danh giá nhất của các CLB châu Á.

Trở về Barca, Xavi có nhiệm vụ giúp đội nhà lấy lại danh tiếng. Mùa này, Barca đang đứng giữa bảng La Liga với 15 điểm sau 10 trận. Tại Champions League, Barca thua tan nát 0-3 trước Bayern Munich và Benfica. Nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng Champions League đang hiện hữu. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện