Thể thao

HLV Park: "Thái Lan phấn khích vì bốn năm mới thắng được Việt Nam"

12:20, 25/12/2021
HLV Park Hang-seo công kích phản ứng của cầu thủ Thái Lan, đồng thời tuyên bố Việt Nam sẽ "chơi một trận không hối hận" ở lượt về bán kết AFF Cup 2020.

Thua 0-2 ở lượt đi khiến mọi chuyện không dễ dàng cho Việt Nam ở lượt về. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức", HLV Park mở đầu cuộc họp báo sáng 25/12 trên sân Quốc gia Singapore. "Tôi yêu cầu các cầu thủ cố gắng phát huy hết vai trò của mình. Tôi muốn họ tiếp cận trận đấu một cách bình tĩnh, không nóng vội".

Việt Nam thua 0-2 hôm 23/12, bởi cú đúp của Chanathip. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo tin ông và học trò vẫn có thể lật ngược thế cờ để giành vé vào chung kết. Tại SEA Games 2019, Việt Nam cũng từng bị dẫn hai bàn ở trận cuối vòng bảng với Thái Lan, nhưng gỡ hòa 2-2 để thẳng tiến trên hành trình giành HC vàng, còn kình địch bị loại ngay vòng bảng. "Ngày mai sẽ là một trận đấu đẹp, một trận chiến đẹp, một trận chiến không hối hận", HLV Park tuyên bố.

Thua 0-2 ở lượt đi, thầy trò HLV Park đứng trước trở ngại lớn trong hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup. 
Thua 0-2 ở lượt đi, thầy trò HLV Park đứng trước trở ngại lớn trong hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup. 

Sau trận lượt đi, Ban huấn luyện và cầu thủ đôi bên đã xảy ra va chạm, khiến các thành viên Ban tổ chức phải can ngăn. Truyền thông Thái Lan cho rằng HLV Park đã tìm hậu vệ trái Theerathon Bunmathan để sinh sự. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định: "Tôi không tìm cậu ta. Sau trận, Thái Lan đi vào khu kỹ thuật của Việt Nam. Bunmathan có hành động bất lịch sự, nên tôi nói cậu ta không nên làm như vậy. Tôi hiểu tâm trạng họ, bốn năm rồi mới thắng Việt Nam nên vô cùng vui mừng. Nếu là cầu thủ của tôi, tôi không dạy họ làm như vậy với HLV đối phương".

Trận này trọng tài chính Saoud Ali Al-Adba gây bức xúc khi bỏ sót nhiều tình huống quan trọng có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, điển hình là cú đánh chỏ của Bunmathan với Quang Hải, chỉ rút thẻ vàng khi thủ môn Chatchai Budprom phạm lỗi ngoài cấm địa với Nguyễn Văn Toàn hay pha sút bóng của Quế Ngọc Hải trúng mặt Supachok đang nằm sân... Cuối hiệp hai, trọng tài người Qatar còn thổi phạt đền sau pha va chạm không thực sự rõ ràng giữa Đỗ Duy Mạnh và Supachai Chaided, đồng thời từ chối cho Việt Nam hưởng phạt đền khi một cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tay trong vòng cấm.

HLV Park định không nhắc lại chuyện trọng tài, nhưng sau đó ông cho hay: "Sau trận đấu tôi đã xem lại băng hình, nhất là những tình huống tranh cãi. Thực sự, tôi không ngủ được. 100 triệu người dân Việt Nam cũng khó chịu như thế. Nếu trọng tài có thời gian xem lại, chắc chắn anh ta cũng phải suy nghĩ lại".

Được đề nghị nhận định về lối chơi của Thái Lan ở lượt về, HLV Park nói: "Làm sao biết họ sẽ tiếp cận thế nào. Có thể họ giữ nguyên, cũng có thể thay đổi, hoặc điều chỉnh nhân sự chỗ nào nào đó. Công việc của tôi là chuẩn bị các phương án để đối phó với các thay đổi của đối phương. Dù thua 0-2, chúng tôi vẫn giữ tinh thần và cách chơi của mình".

Trong trận tái đấu, Việt Nam thiếu Đỗ Duy Mạnh do trật khớp vai. Tuy nhiên, Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng đã trở lại tập luyện, có thể lấp chỗ trống. Trong trường hợp bộ đôi kể trên chưa thể thi đấu, HLV Park còn hai cầu thủ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình, bên cạnh bộ đôi đá chính Nguyễn Thành Chung và Quế Ngọc Hải.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện