Thể thao

Nhận định ĐT Indonesia - ĐT Singapore: Nụ cười cho ai?

07:45, 25/12/2021
 ĐT Indonesia với ĐT Singapore sẽ quyết đấu trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 để tranh vé vào chơi trận chung kết.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở vòng bảng thì Indonesia và Singapore tiếp tục chơi tốt ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Đó là trận đấu mà Indonesia có bàn dẫn trước, nhưng Singapore đã vùng lên và có bàn gỡ hòa 1-1.

Do không có luật bàn thắng sân nhà, sân khách nên tỉ số 1-1 được coi là tỉ số mở và cơ hội để hai đội bóng tranh vé vào chung kết rất sáng. Trận bán kết lượt về cũng được dự đoán sẽ hấp dẫn, kịch tính hơn trận lượt đi.

ĐT Indonesia và ĐT Singapore hòa nhau với tỉ số 1-1 ở trận Bán kết lượt đi. (Ảnh: Getty).
ĐT Indonesia và ĐT Singapore hòa nhau với tỉ số 1-1 ở trận Bán kết lượt đi. (Ảnh: Getty).

ĐT Indonesia từng 5 lần vào chơi ở chung kết, nhưng đều gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Lần này, dưới sự huấn luyện của HLV Shin Tae-yong có đẳng cấp World Cup, người hâm mộ bóng đá xứ vạn đảo kỳ vọng Dimas và các đồng đội sẽ viết nên trang sử mới cho bóng đá nước này.

Thực tế, màn trình diễn ở vòng bảng và trận bán kết lượt đi của ĐT Indonesia khá thuyết phục. HLV Shin Tae-yong đã toan tính về chiến thuật, sử dụng nhân sự rất hợp lý để Indonesia có được những kết quả thuận lợi.

Trận bán kết lượt đi, Indonesia đã chơi khôn ngoan, có thế trận lấn lướt hơn Singapore, nhưng khả năng tận dụng cơ hội của đội bóng này vẫn chưa được tối ưu. Nếu như HLV Shin Tae-yong khắc phục được vấn đề này, đội bóng xứ vạn đảo hoàn toàn có thể tiến vào trận chung kết.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Shin Tae-yong khẳng định, ông muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút: “Tôi không nghĩ đến việc hai đội phải đá luân lưu. Chúng tôi muốn kết thúc trận đấu sớm hơn. Tất nhiên sẽ có khả năng hai đội phải sút luân lưu, nhưng nó không nằm trong kế hoạch của tôi”.

HLV Shin Tae-yong muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút (Ảnh: AFF).
HLV Shin Tae-yong muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút (Ảnh: AFF).

Về phía Singapore, sau nhiều lần bị loại ở vòng bảng, đội bóng này đứng trước cơ hội lần đầu tiên sau 9 năm góp mặt ở trận chung kết AFF Cup. Với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của khán giả, thầy trò HLV Tatsuma Yoshida chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội vàng như thế này.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Tatsuma Yoshida cho biết: “Đây sẽ là trận đấu khó khăn, chúng tôi không thể cải thiện trình độ, kỹ năng cũng như chiến thuật của mình trong một thời gian ngắn, nhưng chúng tôi có thể cải thiện tinh thần và động lực của toàn đội, tôi luôn tin tưởng vào đội bóng của mình”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng đặt mục tiêu sẽ đánh bại Indonesia trong 90 phút hoặc thời gian đá hiệp phụ: “Tôi không có bất kỳ kế hoạch nào về việc hai đội sút luân lưu. Tôi muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút. Tất nhiên, trận đấu có thể diễn ra hiệp phụ và sút luân lưu”.

Cả Indonesia và Singapore đều quyết tâm, nhưng vé vào chung kết chỉ có một nên hai đội sẽ phải chiến đấu với hết khả năng của mình. Và nụ cười chiến thắng sẽ dành cho đội bóng nào chơi hay hơn, mắc ít sai lầm hơn, thậm chí là may mắn hơn.

Theo lịch trận đấu giữa ĐT Indonesia vs ĐT Singapore trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 diễn ra vào lúc 19h30 ngày 25/12 (giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện