Thể thao

Myanmar có 10 cầu thủ nghi nhiễm COVID-19, có thể phải rời AFF Cup

16:43, 04/12/2021
Huấn luyện viên của tuyển Myanmar cho biết 10 cầu thủ đội bóng này có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với virrus SARS-CoV-2 và bỏ ngỏ khả năng thi đấu trận mở màn AFF Cup 2020 với Singapore.
Đội tuyển Myanmar có thể phải bỏ dở AFF Cup 2020 nếu có số lượng thành viên nhiễm COVID-19 quá lớn. (Ảnh: MMF)
Đội tuyển Myanmar có thể phải bỏ dở AFF Cup 2020 nếu có số lượng thành viên nhiễm COVID-19 quá lớn. (Ảnh: MMF)

Tại buổi họp báo trước loạt trận mở màn AFF Cup 2020 vào trưa nay (4/12), huấn luyện viên của đội tuyển Myanmar, Antoine Hey gây bất ngờ khi thông báo đội nhà có tới 10 thành viên nghi nhiễm COVID-19 và hiện tại không đủ số lượng cầu thủ thi đấu. 

Ông Antoine Hey cho hay: “Chúng tôi có rất nhiều khó khăn. Trong số 27 cầu thủ trong chuyến tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua, bốn người đã gặp chấn thương khi sang đến Singapore. Trong số còn lại, mười người đã có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.” 

“Như vậy, đội tuyển Myanmar chỉ còn 13 cầu thủ đủ điều kiện sức khỏe thi đấu, nhưng trong số này có tới bốn thủ môn. Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ ổn hơn vào ngày mai, song đội tuyển Myanmar không biết có thể được ra sân thi đấu hay không,” ông Antoine Hey nói. 

Ở buổi họp báo vừa kết thúc, huấn luyện viên Antoine Hey cũng không tham gia trực tiếp tại khu vực được quy định cùng với những đồng nghiệp khác, mà thông qua hình thức trực tuyến tại phòng ngủ khách sạn. 

Hiện tại, Ban tổ chức AFF Cup 2020 chưa đưa ra thông báo chính thức về trường hợp của đội tuyển Myanmar. Các trường hợp nghi nhiễm đang được cách ly và còn phải đợi kết quả xét nghiệp PCR để biết chính xác kết quả. 

Tuy nhiên, với việc chỉ còn lại 13 cầu thủ, đội bóng này khó có thể tham dự trận mở màn bảng A với chủ nhà Singapore vào ngày mai (5/12). 

Nghiêm trọng hơn, đội tuyển Myanmar có thể phải bỏ giải AFF Cup 2020 nếu có thêm trường hợp dương tính và không đủ số người tham dự./. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện