Thể thao

Nhận định bóng đá U23 Việt Nam - U23 Thái Lan chung kết U23 Đông Nam Á

07:59, 26/02/2022
Trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan chung kết U23 Đông Nam Á diễn ra lúc 19h30 hôm nay 26/2.

U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Thái Lan ở vòng bảng với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, cuộc tái đấu ở chung kết U23 Đông Nam Á 2022 là hách thức hoàn toàn khác với cả 2 đội tuyển.

U23 Việt Nam vượt gian khổ

Sau mỗi trận đấu, lực lượng của U23 Việt Nam lại hao hụt vài người. Ở trận bán kết gặp U23 Timor Leste, trung vệ Đoàn Anh Việt - người vừa từ Việt Nam sang Campuchia chi viện cho đội nhà trước giờ bóng lăn - rời sân bằng cáng. Tuy nhiên, sau khi liên tiếp nhận tin tổn thất, trận chung kết sẽ là lần đầu tiên tại giải đấu này U23 Việt Nam có quân số đông hơn trận trước.

Lực lượng U23 Việt Nam sau mỗi trận lại hụt đi vài người.
Lực lượng U23 Việt Nam sau mỗi trận lại hụt đi vài người.

Có 3 cầu thủ mắc COVID-19 mới bình phục, Trần Quang Thịnh nghi nhiễm nhưng kết quả xét nghiệm cuối cùng vẫn âm tính, U23 Việt Nam sẽ có 15 người đủ điều kiện tham gia trận đấu. HLV Đinh Thế Nam không cần đưa thủ môn vào sân làm tiền đạo như trận bán kết.

Nỗi lo bớt đi phần nào, nhưng thách thức trước mắt U23 Việt Nam vẫn là rất lớn. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam chỉ có chưa đầy 48 giờ để hồi phục sau khi chơi một trận đấu kéo dài 120 phút đến sức cùng lực kiệt. Nhóm 3 cầu thủ vừa khỏi COVID-19 cũng đã nhiều ngày không tập luyện.

Thể lực là một bất lợi lớn với U23 Việt Nam khi bước vào trận chung kết. Tinh thần quyết tâm không bỏ cuộc và khát khao thể hiện bản thân của các cầu thủ trẻ là thứ duy nhất có thể giúp U23 Việt Nam quên đi mệt mỏi.

U23 Thái Lan tự tin

Sự tự tin là điều được HLV Salvador Garcia thể hiện rất rõ qua những lời nhận xét của ông về U23 Việt Nam. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tin rằng U23 Thái Lan mới là những người chơi hay hơn trong cuộc đối đầu giữa 2 đội ở vòng bảng. Ông nhấn mạnh điều này trong 3 buổi họp báo khác nhau.

U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan ở vòng bảng.
U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan ở vòng bảng.

Lực lượng ở lứa tuổi U19 của U23 Thái Lan quả thực gây khó dễ cho U23 Việt Nam. Dù không chiếm được ưu thế trước các học trò của HLV Đinh Thế Nam, đội bóng xứ chùa vàng cũng không chịu lép vế và hạn chế được sức tấn công của U23 Việt Nam. Họ chỉ thua từ một quả đá phạt tinh quái của Nguyễn Trung Thành.

U23 Thái Lan bước vào trận chung kết với lợi thế rõ ràng về mặt quân số và thể lực. Về mặt tâm lý, HLV Garcia và các học trò cũng không đặt nặng yếu tố thắng thua ở trận đấu này. U23 Thái Lan muốn thắng, nhưng thua cũng không phải vấn đề lớn bởi mục tiêu mà họ hướng đến là tăng cường trải nghiệm cho các cầu thủ trẻ.

Có lẽ đó cũng là điều mà người hâm mộ Việt Nam chờ đợi ở đội nhà trong trận chung kết. Chức vô địch là cái kết đẹp, nhưng kể cả nếu thất bại thì U23 Việt Nam cũng vẫn có thể rời giải đấu trong những lời ngợi khen sau ấn tượng mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam tạo ra.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Tuấn Hưng; Thanh Nhân, Quang Thịnh, Khắc Lương, Tuấn Tài; Quang Nho, Đinh Quý; Bảo Toàn, Tiến Đạt, Mạnh Quỳnh; Nguyên Hoàng

U23 Thái Lan: Narongsak; Waris, Anusak, Chonapat, Thawatchai; Thanawat, Sittha, Kakana; Teerasak, Niphitphon, Kroekphon

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện