Thể thao

Ông Park mệt mỏi với tuyển quốc gia

08:15, 07/03/2022
Rất nhiều tuyển thủ đang có phong độ không tốt ở V-League, trong khi các học trò ông Park tại CLB Hà Nội vẫn chưa đá trận nào vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

V-League đã trôi qua ba vòng đấu nhưng các tuyển thủ quốc gia trong màu áo Hà Nội chưa có một phút ra sân. Giải cũng sẽ tạm ngưng sau vòng 4 để HLV Park Hang-seo tập trung đội tuyển với nỗi lo nhiều cầu thủ sa sút phong độ hoặc chưa có cảm giác hưng phấn, thậm chí là ngán bóng như HLV Kiatisak nói. Đáng ngại nhất khi điều này rơi vào hai đội bóng HA Gia Lai và Hà Nội chiếm phần lớn cầu thủ trên đội tuyển.

Rõ nhất là các cầu thủ của HA Gia Lai chưa vận hành bộ máy trơn tru như ý muốn. Hơn nửa năm tập trung đội tuyển Việt Nam trong hoàn cảnh “bong bóng khép kín” rồi về CLB ăn tập tiếp trong điều kiện khép kín khiến nhiều cầu thủ gặp phải trạng thái cơ thể lẫn tâm lý thất thường.

Trong thời gian gần đây, nhiều cầu thủ HA Gia Lai không còn là trụ cột trên tuyển quốc gia, thậm chí mất chỗ chơi nhưng họ vẫn đóng vai trò lớn với cách đá của thầy Park. Tuy nhiên, sức bật của những Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… không cao như kỳ vọng của chính họ. HLV Kiatisak đang tìm mọi cách giúp học trò giảm thiểu cảm giác ngán bóng trước khi giao quân cho ông Park nhưng vẫn chưa khắc phục được. Thấy rất rõ ở vòng 3 khi HA Gia Lai làm khách ở Nghệ An là nhiều tuyển thủ bế tắc và chơi dưới sức mình.

Dự kiến thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 14-3 để rèn luyện cho hai trận thủ tục ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 lần lượt tiếp Oman và làm khách trước Nhật Bản. Xa hơn nữa, ông thầy người Hàn Quốc muốn tìm ra những sự thay thế và lối chơi khác hơn cho mục tiêu đòi lại ngôi vua AFF Cup vừa bị rơi vào tay người Thái. Có thể ông Park cho gọi đông đảo gần 50 cầu thủ lên tuyển để kiểm tra, dù thời điểm này không chắc ông sẽ trao cơ hội cho những nhân tố mới. 

HLV Park Hang-seo lo lắng các học trò đang khoác áo HA Gia Lai và Hà Nội nhưng lại rất vui với Phan Văn Đức của SL Nghệ An đang có phong độ cao. 
HLV Park Hang-seo lo lắng các học trò đang khoác áo HA Gia Lai và Hà Nội nhưng lại rất vui với Phan Văn Đức của SL Nghệ An đang có phong độ cao. 

Tiếc là nhóm tuyển thủ của Hà Nội vẫn chưa thể đá trận nào do tác động của dịch bệnh COVID-19. Sau khi Thanh Hóa có nhiều cầu thủ bị nhiễm bệnh phải hoãn trận khai mạc V-League thì đến lượt Hà Nội không đủ thủ môn theo quy định khiến bỏ lỡ hai trận tiếp theo gặp Viettel và Nam Định.

Điều đáng lo hơn của HLV Park Hang-seo là các trụ cột như Hùng Dũng, Quang Hải, thủ môn Tấn Trường… chưa có sức khỏe tốt cùng nhiều tuyển thủ khác gia giảm phong độ khi chưa đá trận nào.

Hy vọng ông thầy người Hàn Quốc sẽ giúp các học trò tái xuất với tâm thế tích cực hơn sau những trở ngại khó tránh khỏi của nhiều tuyển thủ do tâm bệnh và ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Ông Park không mạo hiểm với trợ lý mới

Hai đội tuyển quốc gia và U-23 tập trung cùng thời điểm đều dưới sự săn sóc của HLV Park Hang-seo và các cộng sự. Tuy nhiên, sau đó ông Park sẽ trực tiếp cầm quân tuyển Việt Nam đá hai trận ở vòng loại thứ ba World Cup, cùng thời gian U-23 quốc gia chơi giải giao hữu Dubai nên ông sẽ giao đội trẻ cho một trợ lý. Mới đây, VFF đã thỏa thuận một bản hợp đồng với tân HLV Gong Oh-kyun để dẫn dắt U-23 Việt Nam thi đấu vòng chung kết U-23 châu Á và Asiad. Tuy nhiên, thời gian ông Gong nhận đội không nhiều trong lúc giải Dubai Cup đã cận kề (từ ngày 20 đến 30-3) nên có thể ông Park sẽ giao đội cho trợ lý thân tín Lee Young-jin. Đây cũng là đội trẻ mà ông Park dẫn dắt tham dự SEA Games vào tháng 5 tới trên sân nhà.  TT 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện