Thể thao

Thua sốc ở Old Trafford, Man United bị loại khỏi Champions League

07:33, 16/03/2022
Buộc phải giành chiến thắng nhưng Man United lại sa lầy trước lối đá tinh quái và đầy mưu mẹo của Atletico Madrid để rồi phải nhận lấy thất bại ngay tại sân nhà, dừng bước ngay ở vòng 1/8 Champions League.

Trong bối cảnh tinh thần chiến đấu đang lên rất cao với chiến thắng kịch tính 3-2 trước Tottenham tại giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Man United được kỳ vọng sẽ đánh bại được đội khách Atletico Madrid để giành quyền đi tiếp ở đấu trường Champions League. Đây cũng sẽ là cơ hội cuối cùng để thầy trò HLV Ralf Rangnick mơ đến một danh hiệu hòng "cứu" cả một mùa giải đầy biến động.

Hàng thủ Atletico Madrid làm việc vất vả nhưng hiệu quả
Hàng thủ Atletico Madrid làm việc vất vả nhưng hiệu quả

Nhanh chóng nắm quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man United đưa ra lời cảnh báo đầu tiên với đội khách Atletico Madrid bằng pha dứt điểm cận thành của chân sút trẻ Anthony Elanga ngay ở phút 13. Bóng bật trúng mặt thủ thành Jan Oblak và đi ra ngoài trong sự nuối tiếc của Elanga và đông đảo CĐV chủ nhà.

Elanga không còn may mắn như ở lượt đi với pha bóng gỡ hòa
Elanga không còn may mắn như ở lượt đi với pha bóng gỡ hòa

Lời đáp trả mạnh mẽ của Atletico Madrid đến sau đó chỉ 3 phút với cú sút xa cực hiểm nhắm vào góc cao khung thành chủ nhà của Rodrigo de Paul nhưng thủ môn De Gea kịp tung người cản phá.

Thế trận "ăn miếng trả miếng" bắt đầu từ đây cho dù chủ nhà Man United có phần lấn lướt hơn với 60% thời lượng cầm bóng.

Stefan Savic theo sát Ronaldo như bóng với hình
Stefan Savic theo sát Ronaldo như bóng với hình

Trọng tài người Slovenia Slavko Vincic từ chối cho Man United được hưởng quả phạt đền phút 21 dù Reinildo có vẻ đã phạm lỗi với Bruno Fernandes trong vòng cấm địa của đội khách. Cũng chính trọng tài này dứt khoát bắt lỗi việt vị đối với Marcos Llorente phút 34, cứu Man United khỏi bàn thua trông thấy dù Joao Felix đã đưa được bóng vào lưới De Gea sau đó.

Renan Lodi (12) ghi bàn duy nhất của trận đấu
Renan Lodi (12) ghi bàn duy nhất của trận đấu
... Man United phản đối trọng tài bất thành
... Man United phản đối trọng tài bất thành

Phút 40, Anthony Elanga ngã sau pha va chạm với Reinildo bên phần sân Atletico Madrid, trọng tài không cắt còi và ngay sau đó đội khách tấn công với pha thoát xuống của Felix và Antoine Griezmann tung đường chuyền quyết định để Renan Lodi ung dung đánh đầu phá lưới De Gea trong tư thế vô cùng trống trải bên cánh trái. Các cầu thủ Man United nổi đóa với trọng tài nhưng không thay đổi được tình hình. 1-0 cho Atletico Madrid.

Thủ môn Jan Oblak bắt bóng trên đầu Ronaldo
Thủ môn Jan Oblak bắt bóng trên đầu Ronaldo

Ghi bàn trước, Atletico Madrid lập tức quay về với lối chơi phòng ngự số đông vô cùng chắc chắn và hết sức quả cảm. Thủ môn Jan Oblak cản được cú sút xa của Bruno Fernandes phút bù giờ hiệp một và liên tiếp phải đối mặt với các pha dứt điểm của Elanga và Jadon Sacho đầu hiệp hai, may mắn tất cả đều đi không trúng đích.

... ngăn Varane ghi bàn từ pha đánh đầu hiểm hóc
... ngăn Varane ghi bàn từ pha đánh đầu hiểm hóc

Không còn gì để mất, HLV Ralf Rangnick tung thêm Marcus Rashford, Nemanja Matic và Paul Pogba vào sân nhằm tăng cường sức tấn công, kể cả mạo hiểm rút trung vệ Harry Maguire để thay bằng Edinson Cavani sau đó. Atletico Madrid dĩ nhiên đã tổ chức phòng ngự vô cùng chắc chắn, thậm chí sẵn sàng nhận thẻ phạt để ngăn trở đối phương. Cơ hội hiếm hoi để Man United có thể gỡ hòa chính là pha đánh đầu của Raphael Varane phút 77 nhưng thủ thành Jan Oblak đã xuất sắc cản phá thành công.

Paul Pogba không giúp xoay chuyển tình thế
Paul Pogba không giúp xoay chuyển tình thế

Không làm hơn được đối thủ ngay tại sân nhà, Man United chấp nhận thất bại cay đắng chung cuộc với tổng tỉ số 1-2, nhường quyền đi tiếp vào tứ kết cho Atletico Madrid. Bị loại lần lượt ở League Cup, FA Cup, Champions League trong khi cơ hội chen chân vào Top 4 Ngoại hạng Anh cuối mùa rất mong manh, Man United gần như chắc chắn sẽ trắng tay mùa thứ 5 liên tiếp và khả năng vắng mặt luôn ở Champions League mùa tới rất cao.

Atletico Madrid đi tiếp vào tứ kết Champions League
Atletico Madrid đi tiếp vào tứ kết Champions League

Ở trận đấu cùng giờ diễn ra tại Amsterdam, Ajax ngỡ sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để tạo đột phá sau khi đã thủ hòa 2-2 với Benfica ở lượt đi ba tuần trước. Một bàn thắng không được công nhận của Sebastien Haller ở hiệp 1 và hai quả phạt đền bị từ chối ở hiệp 2 khiến Ajax chao đảo và phải nhận lại đòn trừng phạt ở phút 77 với bàn thắng của Darwin Nunez phía Benfica.

Darwin Nunez ghi bàn cho Benfica
Darwin Nunez ghi bàn cho Benfica

Thua 0-1 lượt về trên sân nhà và thất bại chung cuộc 2-3, "hiện tượng" Ajax đã dừng lại và Benfica mạnh mẽ lọt tiếp vào tứ kết Champions League.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện