Thể thao

Khai mạc trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA GAMES 31

11:21, 07/05/2022
Trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á-SEA games 31 với chủ đề “Cuộc dạo chơi của Sao La - Kỳ lân Châu Á”, “ Vườn Quốc gia Vũ Quang - ngôi nhà của Sao La” đã chính thức khai mạc vào sáng 7/5 tại hồ Ngàn Trươi, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.
Quang cảnh buổi trình diễn tại hồ Ngàn Trươi, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

Phát biểu khai mạc, bà Phan Hồng Yến, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, trong chuỗi hành trình các sự kiện chào mừng SEA games 31, Hà Tĩnh nói chung và Vũ Quang nói riêng rất vui mừng, tự hào khi được Ban tổ chức Đại hội chọn làm địa điểm tổ chức trình diễn bay khinh khí cầu với chủ đề “Cuộc dạo chơi của Sao la - Kỳ lân Châu Á” - "Vườn Quốc gia Vũ Quang, Ngôi nhà của Sao La”.

Bà Phan Hồng Yến, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh phát biểu khai mạc.

Ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, cùng với mong muốn SEA GAMES 31 được tổ chức thành công tại Việt Nam, việc sự kiện đặc biệt này được tổ chức tại huyện Vũ Quang nơi có vườn Quốc gia Vũ Quang là một trong 28 vườn di sản ASEAN được đánh giá có sự đa dạng sinh học cao bậc nhất của Việt Nam thực sự có ý nghĩa.

Ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi trình diễn.

Tỉnh Hà Tĩnh mong muốn, thông qua hoạt động này có thể kêu gọi, thu hút đầu tư nhằm khai thác các tiềm năng sẵn có, đặc biệt là phát triển văn hóa, du lịch sinh thái, tâm linh, góp phần xây dựng huyện Vũ Quang nói riêng và tỉnh Hà Tỉnh nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các đại biểu tham dự.

Ngay sau khai mạc là lễ gắn nơ lên chiếc khinh khí cầu mang hình ảnh của Sao La.

Khinh khí cầu cùng với hình ảnh linh vật SEA Games 31.
Khinh khí cầu cùng hình ảnh linh vật SEA Games 31.
 

Với nhiều chiếc khinh khí cầu đa màu sắc được vận hành bởi các kỹ thuật viên và phi công khinh khí cầu đến từ TP Hồ Chí Minh, trong hai ngày 7 -8/5, người dân Vũ Quang và du khách sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm hoạt động bay khinh khí cầu phía trên đập chính Ngàn Trươi và sân vận động Vũ Quang.

Một số hình ảnh tại buổi trình diễn:

a
Ngay sau lễ khai mạc là màn trình diễn khinh khí cầu với chủ đề “Cuộc dạo chơi của Sao la - Kỳ lân Châu Á”.
 
 
 
 
 
 

 

Hoàng Yến - Sỹ Đạt 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện