Thể thao

Nhận thẻ đỏ, bị thủng lưới phút cuối, U23 Thái Lan thua đau U23 Malaysia

07:46, 08/05/2022
U23 Thái Lan thua ngược U23 Malaysia khi phải thi đấu thiếu người trong hơn một nửa trận đấu.

Trận U23 Thái Lan vs U23 Malaysia được coi là chung kết sớm của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31. Đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội lớn để đứng đầu bảng đấu. Mặt khác, Malaysia và Thái Lan cũng là 2 đội tuyển nhiều duyên nợ. Điều đó càng khiến cho cuộc đối đầu trên sân Thiên Trường (Nam Định) thêm căng thẳng.

U23 Thái Lan được đánh giá cao hơn và sau một vài phút đầu tiên lúng túng, đội tuyển xứ chùa vàng dần kiểm soát được trận đấu và tạo ra cơ hội. Trong khi đó, U23 Malaysia cũng có những tình huống đáp trả chất lượng. Trận đấu giữa 2 đội bóng mạnh nhất của bảng B diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu.

Các cầu thủ trẻ của Thái Lan mở tỉ số sau khoảng nửa giờ thi đấu. Tiền đạo sinh ra ở Thụy Điển Patrik Gustavsson ghi bàn bằng một pha độc diễn ấn tượng trong vòng vây của các hậu vệ U23 Malaysia.

U23 Malaysia vất vả giành chiến thắng trước U23 Thái Lan.
U23 Malaysia vất vả giành chiến thắng trước U23 Thái Lan.

Bàn thắng giúp đội bóng xứ chùa vàng hưng phấn. Tuy nhiên, khi đang có thế trận tấn công áp đảo, U23 Thái Lan lại rơi vào thế bất lợi. Hậu vệ Jonathan Khemdee nhận thẻ đỏ trực tiếp khi phạm lỗi để truy cản pha phản công của đối thủ ở cuối hiệp một.

Được thi đấu hơn người, U23 Malaysia hoàn toàn áp đảo trong hiệp 2. Các học trò của HLV Brad Maloney liên tục tấn công và tạo ra sức ép lớn lên hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, các cầu thủ Malaysia luôn xử lý vội vàng khiến cơ hội trôi qua khi đưa được bóng đến vòng cấm đối phương.

Sau nhiều nỗ lực, U23 Malaysia có bàn gỡ hòa ở phút 61. Ahmad Asri ghi bàn đầu tiên cho đội nhà ở SEA Games 31 bằng một cú đệm bóng cận thành.

U23 Malaysia tiếp tục dồn ép khiến U23 Thái Lan gồng mình chống đỡ. Dù vậy, đội bóng xứ chùa vàng chỉ với 10 người trên sân cũng không thể giữ được tỉ số hòa đến hết trận. Ở phút bù giờ cuối cùng, U23 Malaysia ghi bàn quyết định để giành chiến thắng 2-1.

Kết quả này giúp U23 Malaysia đứng đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên. U23 Singapore và U23 Lào giữ 2 vị trí tiếp theo với cùng 1 điểm. U23 Thái Lan chưa có điểm và U23 Campuchia chưa thi đấu.

Kết quả: U23 Thái Lan 1-2 U23 Malaysia

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện