Thể thao

Real thất bại ở derby Madrid

07:34, 09/05/2022
Thầy trò HLV Ancelotti thua chủ nhà Atletico 0-1 ở trận derby trong khuôn khổ vòng 35 La Liga rạng sáng 9/5 (giờ Hà Nội).

Pha lập công duy nhất từ chấm phạt đền của Yannick Carrasco giúp Atletico Madrid có chiến thắng đầu tiên trước Real Madrid tại La Liga sau 6 năm.

Real thua derby, nhưng kết quả này vẫn làm hài lòng người hâm mộ bởi dàn cầu thủ của HLV Carlo Ancelotti đã chơi đầy cố gắng, đặc biệt là trong hiệp đấu thứ 2.

3 điểm tại Wanda Metropolitao giúp Atletico giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 64 điểm, hơn Betis 6 điểm, trong khi mùa giải còn 3 vòng.

Atletico Madrid chấm dứt chuỗi 11 trận không thắng trước Real ở La Liga. Ảnh: Reuters.
Atletico Madrid chấm dứt chuỗi 11 trận không thắng trước Real ở La Liga. Ảnh: Reuters.

Trận derby Madrid lượt về tại La Liga mùa này chỉ còn ý nghĩa với Atletico. HLV Diego Simeone tung đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành 3 điểm để trụ lại top 4. Ở bên kia chiến tuyến, nhà đương kim vô địch chỉ tung đội hình 2. Ngoại trừ Eder Militao, Casemiro, Toni Kroos, Rodrygo, những cái tên còn lại đều là cầu thủ thường xuyên dự bị.

Trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, Atletico Madrid tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Trước hàng thủ chắp vá của Real, việc tiếp cận khung thành trở nên dễ dàng với các chân sút áo sọc đỏ trắng.

Rojiblancos tạo thế trận áp đảo trong hiệp một và tự tin triển khai những đợt tấn công trực diện vào giữa hàng thủ kình địch. Khoảng trống lần lượt mở ra với Angel Correa, Yannick Carrasco, Mattheus Cunha, nhưng bộ ba này đều không thể tận dụng.

Chủ nhà phải nhờ đến sai lầm cá nhân của Real mới có bàn mở tỷ số. Phút 40, trọng tài chính dừng trận đấu để xem lại tình huống va chạm từ vài phút trước giữa Jesus Vallejo và Cunha. Một quả phạt đền được trao cho Atletico. Carrasco không bỏ lỡ cơ hội từ cự ly 11 m để mở tỷ số.

Real chơi lép vế và chỉ có đúng một cơ hội đáng kể trong hiệp một. Phút 45+2, Luka Jovic đối mặt Jan Oblak nhưng không thể ghi bàn.

Real thiếu động lực thi đấu nên chơi lép vế trước kình địch. Ảnh: Reuters.
Real thiếu động lực thi đấu nên chơi lép vế trước kình địch. Ảnh: Reuters.

Trong lần hiếm hoi được đá chính ở mùa này, Jovic có màn trình diễn nhạt nhòa. Anh có 18 lần chạm bóng và 2 cú sút, trước khi bị thay ra ngay từ phút 61.

Sau khi Jovic rời sân, Real chơi hay hơn hẳn. Sự xuất hiện của các trụ cột như Vinicius, Casemiro, Fede Valverde giúp đội khách chơi sòng phẳng với chủ nhà. Sau hiệp một chơi nhún nhường, Real cầm bóng đến 68% trong hiệp 2 và cùng Atletico tạo thế trận đôi công rực lửa tại Wanda Metropolitano. 20 cú sút được 2 CLB thực hiện trong hiệp hai, 12 trong số đó thuộc về Real.

May mắn cũng đứng về phía thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Phút 77, CĐV Real sẵn sàng đón nhận bàn thua, nhưng cú sút căng từ cự ly gần của Carrasco lại đi trúng cột rồi nảy ra ngoài. Trận derby Madrid khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho Atletico.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện