Thể thao

VĐV nhảy cầu mở hàng huy chương cho thể thao Việt Nam

17:10, 08/05/2022
Chiều 8/5, VĐV Ngô Mai Phương đoạt HCĐ nội dung đơn nữ cầu mềm 1m của môn nhảy cầu. Đây là tấm huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 31.
a
VĐV Ngô Phương Mai 

Chiều 8/5, nội dung nhảy cầu đã diễn ra tại Cung thể thao dưới nước, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Ở chung kết nội dung đơn nữ cầu mềm 1m, VĐV Ngô Phương Mai đã giành HCĐ với 224 điểm. Đây là tấm huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 31.

 

Trước đó, tại SEA Games 30, tổ chức vào năm 2019 tại Philippines, Ngô Phương Mai từng giành HCĐ cá nhân cầu mềm 3m và HCĐ cá nhân cầu mềm 1m tại SEA Games 29, tổ chức năm 2017.

HCV và HCB đều thuộc về các VĐV của Malaysia. Trong đó, Sabri đã áp đảo hoàn toàn so với tổng điểm 290,45. Qian Ping giành HCB với điểm 230 điểm.

 

Sau nội dung này là chung kết của nội dung đôi nam cầu mềm 3m. Hiện nội dung này chỉ còn 2 quốc gia tham dự là Việt Nam và Malaysia sau khi đôi nhảy của đoàn Singapore rút lui trong cuộc họp kĩ thuật ngày 6/5.

Do chỉ có 2 đôi nhảy của 2 quốc gia tham dự nên ít nhất, đoàn thể thao Việt Nam đã có một tấm HCB tại nội dung này. Đôi nhảy đại diện cho đội Việt Nam dự tranh ở nội dung này là Nguyễn Tùng Dương và Phương Thế Anh trong khi đôi VĐV của Malaysia là Chew Yi Wei, Ooi Tze Liang.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện