Thể thao

Quang Hải sắp thi đấu ở Ligue 2: Sự lựa chọn khôn ngoan

08:00, 18/06/2022
Không phải là Ligue 1 với những đội bóng hàng đầu nước Pháp, Quang Hải được cho là đã chọn bến đỗ mới ở giải Ligue 2 - nơi vừa sức hơn và quan trọng sẽ giúp anh có nhiều cơ hội để thể hiện.

Bến đỗ mới của Quang Hải dần được hé lộ, khi mới đầy tiền vệ người Đông Anh công khai hình ảnh mình đang có mặt tại Pháp. Thậm chí, theo thông tin từ người đại diện Quang Hải, số 19 của tuyển Việt Nam chỉ còn hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế trước khi chính thức công bố bản hợp đồng.

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng Quang Hải đầu quân cho một đội bóng đang chơi ở Ligue 1. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1997 cuối cùng được cho là đã chọn giải Ligue 2 của Pháp. Ligue 2 diễn ra từ 30/7/2022 đến 3/6/2023. Như vậy, Quang Hải có khoảng 1 tháng chuẩn bị cho mùa giải mới cùng đội bóng của mình.

Quang Hải sẵn sàng thử sức ở Ligue 2 
Quang Hải sẵn sàng thử sức ở Ligue 2 

Ligue 2 là giải đấu vừa sức hơn với một cầu thủ vừa chân ướt chân ráo đến như Quang Hải. Trong chuyến xuất ngoại lần này, mong muốn lớn nhất của Quang Hải không phải là vấn đề tài chính, mà là cơ hội để khẳng định năng lực, qua đó phát triển về chuyên môn.

Đó là một sự lựa chọn khôn ngoan của Quang Hải và người đại diện. Trong quá khứ, các ngôi sao như Công Phượng, Văn Hậu khi sang châu Âu thi đấu gần như chỉ ngồi dự bị khi chọn những đội bóng đang chơi ở giải VĐQG của Bỉ, Hà Lan.

Trên thực tế, không chỉ có 2 cầu thủ của Việt Nam, số lượng các cầu thủ châu Á thành công ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu là rất hiếm.

Dĩ nhiên thi đấu ở Ligue 2 không có nghĩa Quang Hải có thể dễ dàng thành công. Những đội bóng như Pau, Bastia, Rodez, Nimes, Grenoble đều có chất lượng rất cao trong số 20 đội tham dự Ligue 2 của Pháp. Điều này cũng có nghĩa Hải "con" phải cạnh tranh khốc liệt với các cầu thủ đá cùng vị trí.

Quang Hải sắp thực hiện được giấc mơ thi đấu ở nước ngoài

Theo thể thức thi đấu tại Ligue 2, các đội thi đấu vòng tròn hai lượt tính điểm. Hai đội cao điểm nhất giành vé thăng hạng Ligue 1. Ba đội xếp từ thứ 3 và 5 trải qua các trận play-off thăng hạng. 

Như vậy, nếu thi đấu thành công, đội bóng mà Quang Hải đầu quân có thể lên chơi Ligue 1 ở mùa giải tới. Nếu điều này xảy ra, tiền vệ mang áo số 19 sẽ có đủ thời gian thích nghi với môi trường mới, đáp ứng được chuyên môn ở giải đấu số 1 nước Pháp.

Trong trường hợp đội bóng của Quang Hải không lên hạng, thì việc được chơi bóng thường xuyên ở Ligue 2 cũng là điều rất tuyệt vời với số 19 của tuyển Việt Nam.

Sau khi cùng người đại diện sang Pháp đàm phán, cuối tháng 6, theo hé lộ của Quang Hải, tiền vệ số 19 này sẽ quay trở lại Pháp. Tại đây, tiền vệ người Đông Anh có đợt kiểm tra y tế. Một khi đạt yêu cầu trong đợt kiểm tra y tế, Quang Hải trở thành tiền vệ ngoại binh thứ 3 của CLB.
Hiện đích đến của Quang Hải tạm thời được giữ kín, nhưng bến đỗ này dự báo gây bất ngờ cho người hâm mộ. Một khi hoàn tất hợp đồng, Quang Hải lập tức tham gia vào đợt tập huấn trước mùa giải mới, dự kiến trải qua 4-5 trận đấu cọ xát. Ligue 1 khai màn vào 6/8, còn Ligue 2 lăn bóng từ 30-7.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện