Thể thao

Được FIFA xóa án phạt, tuyển Ấn Độ sang Việt Nam đá giao hữu

14:42, 27/08/2022
 Được FIFA dỡ bỏ án phạt đình chỉ hoạt động, tuyển Ấn Độ sẽ sang Việt Nam dự giải giao hữu như kế hoạch ban đầu.

Ngày 26/8, FIFA đã có thông báo số 1808 về việc dỡ bỏ quyết định đình chỉ hoạt động trên phạm vi toàn thế giới đối với LĐBĐ Ấn Độ (AIFF). Như vậy, đội tuyển Ấn Độ có thể tham gia các trận giao hữu như bình thường. Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, tuyển Ấn Độ sẽ góp mặt ở giải giao hữu tổ chức tại Việt Nam vào tháng 9 tại TP.HCM. 

Giải đấu này nằm trong kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2022, có sự tham dự của tuyển Việt Nam và 2 đội tuyển khách mời là Singapore và Ấn Độ. 3 đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng và chọn ra đội vô địch giải đấu.

Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore vào ngày 21/9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27/9. Ngày 24/9 sẽ là cặp đấu giữa Singapore và Ấn Độ. 

HLV Park Hang Seo quan sát học trò tập luyện. 
HLV Park Hang Seo quan sát học trò tập luyện. 

 Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 17/9 tới, sau khi kết thúc vòng 16 V-League. Hiện tại, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự trong BHL đang tích cực theo dõi các trận đấu tại V-League nhằm tuyển chọn những gương mặt có phong độ tốt nhất cũng như những nhân tố mới giàu sức cạnh tranh, chuẩn bị lực lượng cho tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2022. 

Trong năm 2022, tuyển Việt Nam mới có 1 trận giao hữu gặp Afghanistan. Các học trò của HLV Park Hang Seo thắng chung cuộc 2-0 trên sân Thống Nhất.

Mục tiêu số 1 của tuyển Việt Nam trong năm 2022 là đòi lại ngôi vương tại AFF Cup. Hiện chiến lược gia người Hàn Quốc muốn lên kế hoạch để thử nghiệm, thanh lọc đội hình, tạo điều kiện cho những nhân tố mới để cải thiện sức mạnh của đội tuyển.

Tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng lịch sử tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 và có trận hòa đáng khích lệ trên sân Nhật Bản. Tuy nhiên, để đăng quang ở Đông Nam Á trước áp lực cạnh tranh của Indonesia, Thái Lan, Malaysia, tuyển Việt Nam còn nhiều mặt cần cải thiện như sức mạnh hàng tấn công hay vị trí ở hai hành lang cánh.

Sự trở lại của Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Lâm cùng bộ khung cố định được HLV Park Hang Seo xây dựng suốt 4 năm giúp ban huấn luyện đội tuyển đang có nhiều phương án nhân sự để lựa chọn. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện