Thể thao

UBND tỉnh họp kiểm tra công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao

10:33, 05/08/2022
Sáng 5/8, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban Tổ chức Đại Hội TDTT tỉnh Nghệ An lần thứ IX năm 2022 có buổi làm làm việc với các thành viên Ban Tổ chức và các Sở, ngành có liên quan để kiểm tra công tác chuẩn bị cho Đại hội, trọng tâm là Lễ khai mạc vào ngày 13/8.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Mặc dù chịu ảnh hưởng rất lớn của Đại dịch Covid-19, nhưng tới thời điểm này, tỉnh Nghệ An đã tổ chức khá thành công Đại hội TDTT các cấp để tiến tới Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX. Trong đó, từ tháng 1/2021 đến hết tháng 5/2022, 460/460 phường, xã , thị trấn đã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở. Từ tháng 4/2021 đến hết tháng 5/2022, Sở Văn hoá Thể thao Nghệ An đã chỉ đạo 21/21 huyện, thị, thành tiến hành Đại hội TDTT cấp huyện, thị, thành, đạt 100% kế hoạch.

Bên cạnh đó, tính đến ngày 5/8, 12 trong tổng số 18 môn thi đấu chính thức của Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An lần thứ IX đã được tổ chức thi đấu thành công theo đúng kế hoạch, bao gồm các môn: đẩy gậy, bi sắt, việt dã, vovinam, karatedo, bóng chuyền, bóng chuyền bãi biển, võ cổ truyền, vật, bóng bàn, đá cầu và bóng đá.

Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Trần Thị Mỹ Hạnh phát biểu tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Trần Thị Mỹ Hạnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại buổi làm việc, đại diện các Sở, ngành… đã thảo luận kỹ một số nội dung quan trọng trong công tác tổ chức Đại hội, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 13/8.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Đình Long đánh giá cao sự chủ động của ngành Văn hoá Thể thao trong việc hoàn thành các nội dung của Đại hội, đồng thời nhấn mạnh tới vai trò chủ đạo của ngành Văn hoá Thể thao trong thành công của kỳ Đại hội này.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An lần thứ IX phát biểu kết luận cuộc họp.

Đồng chí Bùi Đình Long cũng yêu cầu công tác chuẩn bị cho lễ Khai mạc phải được lên kế hoạch một cách tỉ mỉ, phân công nhiệm vụ rõ ràng và có sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Văn hoá Thể thao và các Sở, ngành có liên quan để Lễ Khai mạc diễn ra thành công, an toàn, tạo dấu ấn đẹp mắt tới bạn bè gần xa và đông đảo người dân tỉnh nhà.  

Lễ Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An lần thứ IX năm 2022 sẽ diễn ra 20h ngày 13/8 trên SVĐ Vinh và được tường thuật trực tiếp trên sóng NTV và các nền tảng số của Đài PT-TH Nghệ An.

Hải Hưng - Thanh Thảo

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện