Thể thao

Valverde lập siêu phẩm sút xa giúp Real Madrid nối dài mạch bất bại

07:56, 23/10/2022
Rạng sáng 23/10 (giờ Hà Nội), Real gặp đôi chút khó khăn nhưng vẫn đánh bại Sevilla 3-1 ở vòng 11 La Liga.
Real chưa thua sau 11 vòng đấu và đang có 31 điểm, hơn Barca 6 điểm và chơi hơn một trận.
Real chưa thua sau 11 vòng đấu và đang có 31 điểm, hơn Barca 6 điểm và chơi hơn một trận.

Trong ngày Karim Benzema vắng mặt, Real Madrid vẫn nhập cuộc đầy tự tin và chỉ cần 5 phút để có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha xử lý lóng ngóng của Montiel, Vinicius Jr đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vừa tầm để Luka Modric ghi bàn từ cự ly gần.

Sau khi có lợi thế, Real triển khai lối chơi kiểm soát sở trường. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti làm chủ khu vực giữa sân và không để đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành của Thibaut Courtois.

Bất ngờ xảy ra ở đầu hiệp hai, khi Vincius Jr để mất bóng sau một pha xử lý chủ quan. Montiel chọc khe để Erik Lamela thoát xuống, dứt điểm tinh tế, gỡ hòa cho Sevilla.

Sau bàn thua, Real lại phải dồn đội hình lên cao để tấn công. Lúc này, HLV Ancelotti lại chứng tỏ tài thay người. Lucas Vazquez và Marco Asensio, 2 cầu thủ vào sân từ phút 77 thi đấu hiệu quả để giúp chủ nhà thu về thêm 2 bàn.

Phút 79, Asensio châm ngòi cho pha tấn công của Real. Vinicius chuộc lỗi bằng đường chuyền ngang để Vazquez đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1. Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp, Vinicius lập cú đúp kiến tạo cho Real, tất cả đều được anh thực hiện trên sân nhà Bernabeu.

2 phút sau, Asensio sắm vai kiến tạo để Federico Valverde "nã đại bác" tung lưới Sevilla. Tiền vệ người Uruguay lập công ở 3 trận liên tiếp, đều từ những pha sút xa đẳng cấp. Đây cũng là khoảnh khắc định đoạt trận đấu ở vòng 11 La Liga.

Tổng cộng, Valverde đã ghi 4 bàn từ ngoài vùng cấm cho Real mùa này. Cầu thủ gần nhất làm được điều tương tự cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là Cristiano Ronaldo ở mùa giải 2015/16.

 
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện