Thể thao

ĐT Việt Nam nhận tin vui trước bán kết lượt đi AFF Cup 2022

10:33, 06/01/2023
BTC AFF Cup 2022 vừa thông báo sẽ xóa thẻ phạt cho tất cả các đội bóng lọt vào bán kết của giải đấu này.
Cầu thủ ĐT Việt Nam.
Cầu thủ ĐT Việt Nam.

Mới đây, BTC AFF Cup 2022 đã chia sẻ thông tin, các thẻ vàng đã phải nhận ở vòng bảng của tất cả 4 đội tuyển Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Thái Lan đều sẽ được xóa. Trừ cầu thủ đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp chưa nghỉ đủ 2 trận và các cầu thủ đã nhận đủ 2 thẻ vàng nhưng chưa bị treo giò ở vòng bảng, tất cả các gương mặt khác đều sẽ được quyền thi đấu loạt trận bán kết lượt đi. 

ĐT Việt Nam có Văn Toàn nhận thẻ đỏ những đã chịu án treo giò ở trận gặp Singapore trong khi Văn Thanh và Hoàng Đức mới chỉ nhận 1 thẻ vàng. Điều này có nghĩa thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không có ai bị treo giò trong trận lượt đi gặp Indonesia ngày mai.

Thêm vào đó, quy định xóa thẻ của BTC cũng giúp ĐT Việt Nam có đủ lực lượng ở bán kết lượt về nếu không có ai phải nhận thẻ đỏ trong trận lượt đi (6/1). Đây là thông tin rất vui với ĐT Việt Nam khi trận lượt về ngày 9/1 sẽ mang ý nghĩa quyết định đến tấm vé vào chơi trận chung kết. 

Theo thống kê của AFF, chỉ có duy nhất hậu vệ  Azam Azmi (Malaysia) bị treo giò ở bán kết lượt đi trong khi các đội Việt Nam, Indonesia, Thái Lan đều có lực lượng tốt nhất.

Tuyển Việt Nam có buổi tập duy nhất làm quen sân đấu lúc 16h30 hôm qua 5/1. Như thường lệ, HLV Park Hang Seo luôn cầu nguyện khi bước vào sân. HLV Park Hang Seo dành thời gian để trao đổi riêng với thủ môn Đặng Văn Lâm. Thủ môn Việt kiều có một số pha bóng bắt lỗi khiến ông Park "thót tim" trong trận thắng Myanmar 3-0 ngày 3/1. Ông yêu cầu Văn Lâm bắt bóng hợp lý, trong các trường hợp khó phải dứt khoát đẩy bóng.

Trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra lúc 16h30 ngày 6/1 tại sân Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta. Sân đấu này có sức chứa 78.000 người, được coi là "chảo lửa" bóng đá của Đông Nam Á. Tuy nhiên, chủ nhà Indonesia chỉ phát hành 50.000 vé khi tiếp đón đội tuyển Việt Nam để bảo đảm an ninh cho trận bán kết tránh những sự cố đáng tiếc.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện