Thể thao

MU vô địch Cúp Liên đoàn Anh

07:32, 27/02/2023
MU có danh hiệu đầu tiên sau 6 năm khi giành chiến thắng trước Newcastle với tỷ số 2-0 ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup hay League Cup).

Bước vào trận đấu, không có gì bất ngờ khi MU là đội chiếm ưu thế về quyền kiểm soát bóng, Quỷ đỏ nhỉnh hơn nhờ vào sự cơ động của hàng tiền vệ. Ngay những phút đầu tiên, MU đã làm cho CĐV Newcastle lo lắng khi liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm.

Phút 13, từ tình huống tấn công, Fred bên cánh phải đánh đầu chuyền cho Weghorst, tiếc là pha xoay người dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan này lại đi trúng vào vị trí của thủ thành Karius đã chọn.

Casemiro ngày càng cho thấy sự ảnh hưởng của mình ở hàng tiền vệ MU khi vừa ghi bàn vừa biết kiến tạo. Ảnh: Getty
Casemiro ngày càng cho thấy sự ảnh hưởng của mình ở hàng tiền vệ MU khi vừa ghi bàn vừa biết kiến tạo. Ảnh: Getty

Sức tấn công của MU càng lúc càng tăng, sức ép Quỷ đỏ tạo ra là rất lớn, phút 17, Rashford thoát xuống thông minh sau đường chuyền dài của De Gea, tiền đạo MU không dứt điểm mà chuyền về tuyến 2 cho Antony, tiếc là cú dứt điểm cuối cùng lại bị thủ thành Karius từ chối.

Những nỗ lực tấn công của MU cuối cùng được đền đáp. Phút 33, từ quả đá phạt bên cánh trái, Luke Shaw có đường chuyền như đặt tạo cơ hội cho Casemiro băng lên đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho MU. Mọi lợi thế đang nghiêng về MU nhưng cách biệt một bàn là chưa an toàn. Chính vì thế, đoàn quân của HLV Ten Hag muốn có thêm bàn thắng để đảm bảo thắng lợi.

Phút 38, Weghorst chuyền bóng tinh tế cho Rashford băng lên dứt điểm, bóng trúng hậu vệ Newcastle đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Karius.

Rashford tiếp tục tỏa sáng giúp MU có danh hiệu đầu tiên trong năm 2023. Ảnh: Getty
Rashford tiếp tục tỏa sáng giúp MU có danh hiệu đầu tiên trong năm 2023. Ảnh: Getty

Có được hai bàn thắng khá dễ dàng, MU chủ động chơi chậm lại để bảo toàn lợi thế, trong hiệp 1, Quỷ đỏ tung ra 5 cú sút trúng đích nhưng ghi được 2 bàn thắng, hiệu suất ghi bàn rất cao của các chân sút MU.

Newcastle dù rất nỗ lực tấn công nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng rút ngắn tỷ số, kết thúc hiệp 1, MU tạm dẫn trước Newcastle với tỷ số 2-0.

Sang hiệp 2, Chích chòe cố gắng gia tăng áp lực lên hàng thủ MU, tuy nhiên những pha lên bóng của Newcastle đều bị ngăn chặn một cách khá dễ dàng.

Chấp nhận lùi sâu phòng ngự nhường thế trận cho Newcastle để chờ đợi cơ hội phản công đã làm cho khung thành của De Gea luôn nằm trong tình trạng nguy hiểm, những pha leo biên của Saint-Maximin tiềm ẩn nguy hiểm rất cao.

Rashford đang có phong độ rất cao. Ảnh: Getty
Rashford đang có phong độ rất cao. Ảnh: Getty

Phút 73, Sabitzer có pha cướp bóng từ khu vực giữa sân và chọc khe thông minh để Rashford băng lên dứt điểm, tiền đạo MU dứt điểm uy lực nhưng không thể đánh bại được thủ thành Karius. Những pha phản công nhanh dựa vào tốc độ của Rashford đang ngày càng hiệu quả.

Những phút cuối trận, Newcastle dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, chính vì lên quá cao, hàng thủ Chích chòe để lộ ra nhiều khoảng trống.

Các cầu thủ MU nâng cao chức vô địch League Cup. ẢNH: REUTERS
Các cầu thủ MU nâng cao chức vô địch League Cup. ẢNH: REUTERS

Dù rất nỗ lực nhưng Newcastle không thể ghi được bàn thắng vào lưới MU, qua đó chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Còn MU với chiến thắng này đã giúp đoàn quân HLV Ten Hag nâng cao chiếc cúp Liên đoàn Anh, đây là danh hiệu đầu tiên của MU trong 6 năm qua.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện