Thể thao

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn gia nhập Công an Hà Nội FC

10:50, 29/06/2023
Không lâu sau khi ký hợp đồng với Nguyễn Quang Hải, Câu lạc bộ Công an Hà Nội tiếp tục chiêu mộ thành công thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn.
Filip Nguyễn khoác áo CLB Công an Hà Nội. (Nguồn: Công an Hà Nội FC)
Filip Nguyễn khoác áo CLB Công an Hà Nội. (Nguồn: Công an Hà Nội FC)

Trên trang chủ, Câu lạc bộ Công an Hà Nội đã chính thức báo hoàn tất thủ tục chiêu mộ thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn.

Phía Công an Hà Nội FC cho biết Filip Nguyễn sẽ trở về Việt Nam vào ngày hôm nay (29/6) để ký hợp đồng.

Theo bản hợp đồng sắp ký kết, thủ thành sinh năm 1992 sẽ thi đấu cho đội bóng Công an Hà Nội trong thời hạn 3 năm, kèm theo điều khoản gia hạn.

Trong trường hợp Filip Nguyễn thi đấu tốt cũng như cảm thấy hài lòng với câu lạc bộ, anh có thể gắn bó với đội bóng cho đến khi kết thúc sự nghiệp.

Thủ môn Việt kiều sẽ được đăng ký suất cầu thủ Việt kiều ở giai đoạn hai của V-League 2023.

Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt và mẹ là người Cộng hòa Séc. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sparta Prague.

Thủ môn Việt kiều từng thi đấu ở vòng loại UEFA Europa Conference League 2021-22 khi Slovacko có trận đấu gặp đối thủ Lokomotiv Plovdiv.

Filip Nguyễn từng được triệu tập lên Đội tuyển Cộng hòa Séc nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên anh không được sử dụng nên thủ thành sinh năm 1992 vẫn có thể khoác áo Đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Trước Filip Nguyễn, Công an Hà Nội FC cũng đã chiêu mộ thành công tiền vệ Nguyễn Quang Hải cách đây một tuần.

Hải "con" sẽ thi đấu trong màu áo đội bóng ngành Công an theo bản hợp đồng có thời hạn 1,5 năm. Tại đội bóng mới, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ mang chiếc áo số 19 quen thuộc.

Đây được xem là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của đội bóng ngành Công an trong giai đoạn 2 của V-League 2023

Trước khi trở lại V-League, tiền vệ sinh năm 1997 đã trải qua một năm không mấy thành công trong màu áo câu lạc bộ Pháp - Pau FC nơi anh không tìm được chỗ đứng trong đội hình chính.

Tại Ligue 2 mùa giải 2022/23, Hải "con" chỉ thi đấu vỏn vẹn 12 trận, chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị và ghi được một bàn. Trong giai đoạn cuối mùa, Quang Hải không được Pau FC đăng ký thi đấu và bị đẩy xuống đội B.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện