Thể thao

Tuyển Việt Nam nhận tin cực vui sau trận thắng Syria

10:12, 21/06/2023
Thắng Syria, tuyển Việt Nam có thêm những điểm số quý giá để tiếp tục có cơ hội thăng tiến trên BXH FIFA.

Bàn thắng duy nhất của Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định). Như vậy, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đều giành thắng lợi ở hai trận giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 6 (trước đó là trận thắng Hong Kong 1-0).

Với trận thắng Syria vào tối 20/6, tuyển Việt Nam được cộng thêm 5,13 điểm trên BXH FIFA. Dự kiến trên BXH FIFA tháng 6/2023, tuyển Việt Nam có thể sẽ tăng ít nhất 1 bậc trên BXH thế giới.

Thầy trò HLV Philippe Troussier đạt kết quả tốt ở hai trận giao hữu
Thầy trò HLV Philippe Troussier đạt kết quả tốt ở hai trận giao hữu

Sau hai trận, những chiến binh sao vàng tích lũy 8.53 điểm, nâng điểm số lên thành 1,238.22 so với 1,230 của BXH tháng trước. Đây là sự thăng tiến rất quan trọng trong bối cảnh các đội bóng đều hướng tới những giải đấu lớn phía trước.

Tính trong bình diện châu Á, tuyển Việt Nam sẽ tăng 1 bậc từ vị trí thứ 16 lên thứ 15. Như vậy, thầy trò HLV Troussier chắc chắn có mặt trong nhóm hạt giống số 2 vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây sẽ là lợi thế lớn cho Quang Hải và các đồng đội khi tránh được các đối thủ mạnh.

Sau hai trận gặp Hong Kong và Syria, tuyển Việt Nam kết thúc đợt tập trung, các cầu thủ trở về CLB chuẩn bị cho vòng 12 V-League 2023.

Trận Việt Nam vs Syria được phát sóng trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play tại: https://fptplay.vn/.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện