Thể thao

Nhận định HAGL - Khánh Hòa: Khởi đầu cuộc đua trụ hạng

07:39, 15/07/2023
Nhận định trận đấu HAGL vs Khánh Hòa, lượt trận đầu tiên giai đoạn 2 của V-League 2023 diễn ra lúc 17h ngày 15/7.

Sau 2 tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu ở Cúp Quốc gia, V-League 2023 sẽ trở lại từ hôm nay (15/7) với những trận đấu đầu tiên của giai đoạn 2. 

HAGL phải thi đấu ở nhóm trụ hạng tại V-League 2023 do phong độ không tốt. (Ảnh: VPF). 
HAGL phải thi đấu ở nhóm trụ hạng tại V-League 2023 do phong độ không tốt. (Ảnh: VPF). 

Ở giai đoạn này, 8 đội dẫn đầu sau lượt đi sẽ đá ở nhóm A để đua tranh chức vô địch trong khi 6 đội còn lại sẽ phải thi đấu để tránh một suất xuống hạng duy nhất. Trong ngày 15/7 sẽ có 3 trận đấu ở nhóm B và 1 cuộc đọ sức ở nhóm A được tổ chức. Trận đấu ở nhóm B nhận được sự quan tâm của người hâm mộ sẽ là màn đối đầu giữa HAGL và Khánh Hòa trên sân Pleiku.

Sau lượt đi, HAGL đang là đội xếp trên Khánh Hòa khi có 14 điểm (đội khách có 13 điểm). Với điểm số như hiện tại, cả HAGL lẫn Khánh Hòa đều không quá lo lắng về khả năng tụt xuống vị trí cuối bảng và phải xuống hạng mùa tới. Tuy nhiên chắc chắn khi chưa chính thức trụ hạng, HAGL và Khánh Hòa đều sẽ mong muốn giành kết quả có lợi chiều nay.

Xét về khát khao chiến thắng lúc này, HAGL là đội được xem là khát thắng hơn. Thầy trò HLV Kiatisuk đang trải qua mùa giải không như ý khi để hòa quá nhiều từ đầu mùa. Trong trận đấu gần nhất ở Cúp Quốc gia, CLB phố Núi cũng bị đối thủ PVF-CAND cầm hòa sau 90 phút trước khi để thua trên loạt luân lưu.

Sau 15 trận đã đấu từ đầu mùa trên tất cả các đấu trường, HAGL mới chỉ có được 3 trận thắng, còn lại họ để các đối thủ cầm chân đến 9 trận. Trận đấu vượt qua Bình Dương tưởng như đã giúp HAGL tạm vượt khó nhưng cuối cùng mọi chuyện lại "đâu vào đấy" với trận đấu bế tắc trước PVF-CAND.

Trong chính trận lượt đi với Khánh Hòa mùa này, HAGL cũng bị đối thủ cầm chân với tỷ số 1-1. Kịch bản này hoàn toàn có thể lặp lại vào chiều nay khi 1 điểm luôn là ưu tiên của thầy trò HLV Võ Đình Tân trong các trận đấu làm khách. 

Khánh Hòa đã tích lũy được những điểm số quan trọng để tạm thời yên tâm trong cuộc chiến trụ hạng. (Ảnh: VPF). 

Chính lối đá "biết người, biết ta'' trong các trận đấu rời xa sân 19/8 giúp Khánh Hòa tích lũy được điểm số quan trọng để họ có thể tạm yên tâm trong cuộc chiến trụ hạng.

Do đó, dù HAGL rất muốn chiến thắng trong trận đấu đầu tiên của cuộc đua trụ hạng mùa giải năm nay nhưng xem ra đây sẽ là mục tiêu không dễ thực hiện với thầy trò HLV Kiatisuk.

Trận đấu HAGL vs Khánh Hòa sẽ diễn ra lúc 17h hôm nay (15/7) và được VOV.VN tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện