Thể thao

Ngược dòng thắng trên chấm luân lưu, Man City lần đầu đoạt Siêu cúp châu Âu

07:56, 17/08/2023
Chật vật tìm kiếm bàn gỡ hòa trong giờ thi đấu chính thức nhưng Man City lại tự tin ở loạt sút luân lưu với cả 5 lần thực hiện thành công, đẩy áp lực sang phía Sevilla khiến Gudelj sút hỏng lượt cuối, định đoạt luôn số phận trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Vắng tiền vệ kiến thiết Kevin De Bruyne cùng ba trụ cột Ruben Dias, Bernardo Silva, John Stones không phải là nguyên nhân chính khiến Man City thi đấu cực kỳ nhạt nhòa trong phần lớn thời gian trận đấu tại sân Giorgios Karaiskakis ở Hy Lạp rạng sáng 17-8. Có vẻ như thất bại dưới tay Arsenal cách đây ít ngày trong trận tranh Siêu cúp Anh vẫn ám ảnh Man City và sự cẩn trọng quá mức khiến đôi chân các cầu thủ Pep Guardiola nặng như đeo chì…

Hàng thủ Man City làm việc vất vả đầu mỗi hiệp
Hàng thủ Man City làm việc vất vả đầu mỗi hiệp

Việc tân binh Josko Gvardiol có tên trong đội hình xuất phát không làm hàng thủ Man City chắc chắn hơn khi trung vệ người Croatia chưa hòa nhập với lối chơi của đồng đội. Trong ít phút đầu trận, khung thành Man City liên tiếp bị vây hãm bởi các pha dứt điểm của Erik Lamela hay Lucas Ocampos…

Những pha bóng quyết liệt diễn ra giữa cầu thủ hai đội
Những pha bóng quyết liệt diễn ra giữa cầu thủ hai đội

Đội bóng Anh đáp trả cũng mạnh mẽ không kém sau những phút đầu bị áp đảo. Chỉ tiếc là hết Nathan Ake, Josko Gvardiol đến Jack Grealish đều không tận dụng tốt cơ hội được tạo ra trước khung thành thủ môn Yassine Bounou.

Youssef En-Nesyri đánh đầu ghi bàn trước sự bất lực của hàng phòng ngự áo xanh
Youssef En-Nesyri đánh đầu ghi bàn trước sự bất lực của hàng phòng ngự áo xanh

Bước ngoặt của trận đấu xảy đến ở phút 25 từ tình huống lên bóng không mấy nguy hiểm của Marcos Acuna bên hành lang cánh trái của Sevilla. Bóng được tạt vào trung lộ và Youssef En-Nesyri bật cao hơn cả cặp trung vệ Ake-Gvardiol, đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới của thủ thành Ederson. 1-0 cho Sevilla.

Khi bóng lăn trở lại đầu hiệp 2, Man City tiếp tục "nhường" trận địa cho Sevilla hết sức khó hiểu và suýt phải trả giá lần nữa ở phút 50. Lucas Ocampos loại bỏ Kyle Walker và dốc bóng rất nhanh vào sâu phần sân của Man City rồi chuyền ngang như đặt cho Youssef En-Nesyri. Đối mặt thủ môn Ederson và cả khung thành mênh mông, tiền đạo người Morocco lại dứt điểm thẳng vào tầm đón của đối phương, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt vô cùng đáng tiếc.

Youssef En-Nesyri sẽ còn phải hối tiếc nhiều về sự phung phí của mình, bởi chỉ sau đó 13 phút, Man City có bàn gỡ cũng từ một pha không chiến. Rodri tạt bóng từ cánh trái và trong khi Erling Haaland di chuyển ngược hướng bóng thì chân sút trẻ Cole Palmer lại chọn đúng điểm rơi, đánh đầu lái bóng bay khó chịu vào lưới thủ môn Yassine Bounou.

Chân sút trẻ Cole Palmer liên tục lập công đầu mùa cho Man City
Chân sút trẻ Cole Palmer liên tục lập công đầu mùa cho Man City

Bàn gỡ hòa giúp Man City thi đấu tự tin hơn nhưng nỗ lực tấn công của nhà vô địch Champions League đều không qua được hàng phòng thủ vững chắc với chốt chặn cuối Yassine Bounou của đội đoạt cúp vô địch Europa League - Sevilla.

Đôi bên phải bước ngay vào loạt sút luân lưu khi giờ thi đấu chính thức khép lại. Nếu cả 5 cầu thủ Man City - Haaland, Alvarez, Kovacic, Grealish, Walker - đều thực hiện thành công lượt sút của mình thì phía Sevilla, một trong người chơi tròn vai nhất trận là Nemanja Gudelj lại sút hỏng lượt thứ 5, dâng chiến thắng cho Man City.

Đoạt Siêu cúp châu Âu ngay lần đầu tiên góp mặt, Man City có danh hiệu thứ tư trong năm 2023 sau "cú ăn ba" danh hiệu Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. Đoàn quân của Pep Guardiola còn cơ hội giành thêm danh hiệu thứ 5 nếu thi đấu tốt tại World Cup các CLB vào cuối năm.

Thủ quân Kyle Walker giương cao Siêu cúp châu Âu
Thủ quân Kyle Walker giương cao Siêu cúp châu Âu
Thủ môn Ederson phấn khích với danh hiệu lần đầu giành được
Thủ môn Ederson phấn khích với danh hiệu lần đầu giành được

Với riêng Pep, đây đã là lần thứ tư nhà cầm quân người Tây Ban Nha giành Siêu cúp châu Âu, một kỷ lục nho nhỏ rất thú vị trong sự nghiệp của ông. Ông cũng là HLV đầu tiên trong lịch sử giành 3 Siêu cúp châu Âu với 3 đội bóng khác nhau, gồm Barcelona, Bayern Munich và Man City.

Pep có danh hiệu Siêu cúp châu Âu thứ tư
Man City giành danh hiệu lớn thứ tư trong năm 2023

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện