Thể thao

Người cũ MU tỏa sáng giúp Inter làm điều chưa từng có trong lịch sử 114 năm Derby della Madonnina

08:36, 17/09/2023
 Trong buổi tối MU nhận thất bại tan nát trước Brighton, tại Serie A, ngôi sao từng bị Quỷ đỏ hắt hủi,  Henrikh Mkhitaryan lại tỏa sáng rực rỡ, giúp Inter đại thắng Milan 5-1.

Dưới thời HLV Simone Inzaghi, chiến thắng trước Milan đã trở thành thói quen của Inter. Sau khi đã thắng 4 trận Derby della Madonnina kể từ đầu năm 2023 đến nay, Nezzaruzzi tiếp tục hành hạ kình địch cùng thành phố. Lần này thậm chí còn khủng khiếp hơn, khi họ hạ đo ván Rossoneri với tỷ số 5-1, tạo nên chiến thắng đậm nhất trên sân nhà kể từ năm 1967.

 

Henrikh Mkhitaryan đưa Inter dẫn trước ngay phút thứ 5 và trước khi kết thúc hiệp một, tân binh Marcus Thuram nhân đôi cách biệt với một cú sút đẹp mắt vào góc cao. Milan gỡ lại một bàn do công của Rafael Leao, người sút tung lưới Yann Sommer khi một trận mưa như trút nước đổ xuống San Siro.

Ngay sau đó là cơn mưa bàn thắng dội về phía Milan. Inter cho phép đội quân của Stefano Pioli kiểm soát bóng và tiến hành các pha phản công sắc bén. Cựu cầu thủ MU, Mkhitaryan nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 69 trước khi tiền vệ Calhanoglu ghi bàn thứ tư từ quả phạt đền. Cầu thủ vào thay người Frattesi có thêm bàn thắng phút bù giờ sau đường chuyền của Mkhitaryan, ấn định chiến thắng 5-1.

Như vậy Inter đã thiết lập chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, điều chưa từng có trong suốt 114 năm đối đầu với Milan. Họ cũng làm nên kỷ lục 69 trận thắng Milan ở Serie A, ghi 256 bàn thắng vào lưới đối thủ cùng thành phố.

HLV Simone Inzaghi cho biết: “Bốn chiến thắng trong trận derby đã mang lại cho chúng tôi một chiếc Cúp (Coppa Italia) và đưa chúng tôi tới trận chung kết Champions League. Chiến thắng hôm nay tiếp tục mang tới may mắn, giúp chúng tôi độc chiếm vị trí đầu tiên, nhưng mùa giải vẫn còn rất dài".

Về phía Milan, hậu vệ Simon Kjaer nói: “Một thất bại thế này ở trận derby thật khủng khiếp. Tôi thực sự xin lỗi, đặc biệt là đối với người hâm mộ. Tối nay họ (Inter) khôn ngoan hơn, trong khi chúng tôi ngừng nỗ lực khi tỷ số là 1-3".

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện