Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy: Nhận diện nguồn gốc, giải quyết triệt để vấn đề nổi cộm trong cuộc sống

14:32, 15/01/2019
Sáng nay (15/1), Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cụm an toàn làm chủ, sẵn sàng chiến đấu triển khai nhiệm vụ xây dựng cơ sở và ký kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban xây dựng cơ sở tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2018, toàn tỉnh đã kết nạp được hơn 5.240 đảng viên, trong đó có gần 860 đảng viên người dân tộc thiểu số, 18 đảng viên là người theo đạo. Kinh tế - xã hội phát triển toàn diện với 27/27 chỉ tiêu vượt và đạt kế hoạch đề ra.

Trong năm, các địa phương đã tiến hành diễn tập khu vực phòng thủ, phòng chống bão lụt, phòng chống cháy rừng đúng kế hoạch, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. 435/480 cơ sở đạt cơ sở vững mạnh toàn diện, 139/142 cụm đạt khá.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo và định hướng nhiệm vụ năm 2019, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh lưu ý: Các ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của TW, Tỉnh ủy về xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; Chú trọng đến công tác quản lý nhà nước về quốc phòng, an ninh, chủ động nắm và dự báo đúng tình hình và có phương án xử lý tốt nhất các tình huống xảy ra tại cơ sở; Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, trực tiếp xử lý hiệu quả các tình huống diễn ra trên địa bàn, cụ thể như xử lý vấn đề nóng tại cơ sở, lãnh đạo địa phương phải thực sự là người phục vụ dân, từ đó mới tạo ra được thế trận lòng dân đối với công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Bên cạnh đó, các địa phương cần tăng cường xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ vững mạnh, bởi đây là lực lượng thực hiện hiệu quả phương án 4 tại chỗ khi có sự việc xảy ra tại cơ sở.

Ngoài ra, chính sách xã hội, hậu phương quân đội cần được các địa phương thực hiện có trọng tâm, đúng đối tượng. Quan trọng hơn, cơ quan chức năng các cấp phải nhận diện được vấn đề, nguồn gốc xảy ra sự việc, bởi đây chính là cơ sở để giải quyết triệt để những vấn đề nổi cộm trong cuộc sống của người dân.

Đại diện các ban, ngành ký kết của các đơn vị.
Đại diện các ban, ngành ký kết chương trình phối hợp.

Hội nghị đã tiến hành ký kết Chương trình phối hợp giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với các ban, ngành, đoàn thể về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2019./.

Nguyễn Nam - Cảnh Toàn